Muỗi kéo hàng đàn trăm nghìn con càn quét, người dân sợ tận thế

Google News

Vụ việc đang xảy ra ở khu vực Voronezh của Nga, đàn muỗi hàng nghìn con tấn công thị trấn đến mức người dân không dám ra ngoài vì sợ sẽ không sống nổi nếu bị chúng bám vào người.

Không chỉ vậy, họ phải bịt kín toàn bộ các kẽ hở vào nhà nếu muốn sống yên ổn. Đàn muỗi dễ dàng tìm ra mọi ngõ ngách để vào bên trong.
Báo cáo ban đầu cho biết, đàn muỗi quy mô lớn đã giết hại nhiều gia súc, gia cầm, bao gồm lợn, chim và chó nhà. Sau khi bị tấn công, những con vật này bắt đầu xuất hiện những vấn đề về hô hấp nặng.
 
Theo đó, người dân lo sợ mọi việc sẽ diễn ra như lời báo hiệu trong kinh thánh, đại dịch côn trùng mang đến bệnh tật và sự hủy diệt hàng loạt. Trước đó vào năm 2006, một con sông ở Nga cũng đột ngột chuyển sang màu đỏ như máu khiến nhiều người sợ hãi.
Muỗi từ lâu đã được cảnh báo là có thể mang lại nhiều căn bệnh nguy hiểm. Chính quyền địa phương đang nỗ lực tìm ra biện pháp tiêu diệt muỗi và hạn chế sự sinh sôi của đàn muỗi này. Tuy vậy, số lượng quá đông và môi trường sinh sống rộng lớn đã khiến hoạt động xử lý diễn ra khó khăn hơn.
Theo Anna/ Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)