Arizona và Wisconsin xác nhận chiến thắng của ông Biden

Google News

Arizona và Wisconsin chính thức xác nhận chiến thắng của ông Joe Biden vào ngày 30/11, dập tắt hy vọng lật ngược kết quả tại đây của ông Trump.
 

Ứng viên đảng Dân chủ đã đánh bại Tổng thống Donald Trump với 10.457 phiếu bầu ở Arizona, theo kết quả chính thức Tổng thư ký Arizona Katie Hobbs chứng nhận.
Bà Hobbs xác nhận rằng ông Biden đã giành được Arizona và bang này sẽ bắt đầu chọn ra 11 đại cử tri để bỏ phiếu cho ông Biden, trừ khi có tòa án can thiệp, Bloomberg cho biết.
Cũng trong ngày 30/11, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Wisconsin, Ann Jacobs, chính thức xác nhận kết quả bầu cử. Sau quá trình này, Thống đốc Dân chủ Tony Evers của Wisconsin sẽ bổ nhiệm 10 đại cử tri để bỏ phiếu bầu tổng thống.
Tổng thống Trump sẽ có 5 ngày kể từ 30/11 để kháng nghị kết quả của cuộc kiểm phiếu lại ở Wisconsin.
Arizona va Wisconsin xac nhan chien thang cua ong Biden
Ông Joe Biden được xác nhận là người chiến thắng ở Arizona và Wisconsin vào ngày 30/11. Ảnh: Bloomberg. 
Chiến dịch tranh cử của ông Trump đã yêu cầu và phải trả 3 triệu USD cho việc kiểm phiếu lại tại hai hạt ở Wisconsin. Sau khi kiểm phiếu lại, cách biệt 20.000 phiếu của ông Biden thậm chí còn tăng lên.
Chiến dịch của ông Trump viện dẫn các vấn đề của việc bỏ phiếu vắng mặt khi yêu cầu kiểm phiếu lại ở Wisconsin. Tuy nhiên, các quan chức bầu cử ở đây nhiều lần tuyên bố tính toàn vẹn của bầu cử tại Wisconsin không bị tổn hại.
Arizona và Wisconsin là những bang chiến trường cuối cùng có tranh chấp tại tòa chính thức xác nhận kết quả bầu cử tổng thống.
Pennsylvania, Michigan và Nevada đã chứng nhận chiến thắng của ông Biden vào tuần trước trong khi Georgia xác nhận điều này vào ngày 20/11.
Theo Như Trần/ Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)