Ấn Độ lại sắp tấn công Pakistan?

Google News

(Kiến Thức) - Ngoại trưởng Pakistan Shah Mahmood Qureshi cho biết, có thông tin tình báo đáng tin cậy rằng Ấn Độ sẽ tiến hành một cuộc tấn công mới nhằm vào Pakistan trong tháng này, có thể diễn ra trong khoảng thời gian từ 16-20/4.

Theo hãng thông tấn Reuters, Ngoại trưởng Pakistan Shah Mahmood Qureshi ngày 7/4 cho biết, có thông tin tình báo đáng tin cậy rằng Ấn Độ đang lên kế hoạch cho một cuộc tấn công mới nhằm vào Pakistan trong tháng này.
"Chúng tôi có thông tin tình báo đáng tin cậy rằng Ấn Độ lại sắp tấn công Pakistan và nó có thể diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 16-20/4", Bộ trưởng Qureshi nói với các phóng viên tại Multan.
Tuy nhiên, văn phòng ngoại giao của Ấn Độ chưa đưa ra phản hồi ngay lập tức về thông tin này.
An Do lai sap tan cong Pakistan?
Ngoại trưởng Pakistan Shah Mahmood Qureshi. Ảnh: Reuters. 
Thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh căng thẳng giữa New Delhi và Islamabad đang hạ nhiệt sau vụ không kích lẫn nhau vào tháng 2/2019.
Được biết, xung đột giữa Ấn Độ và Pakistan tại khu vực biên giới leo thang trong tháng 2 và tháng 3 vừa qua bắt nguồn từ việc phiến quân Jaish-e-Mohamad (JeM), một nhóm khủng bố Hồi giáo hoạt động tại Pakistan, tấn công đoàn xe an ninh của Ấn Độ tại huyện Phulwama thuộc bang Jammu và Kashmir, khiến 45 sĩ quan thiệt mạng hôm 14/2.

Mời độc giả xem thêm video: Ấn Độ và Pakistan bên bờ vực xung đột vũ trang (Nguồn: VTC14) 

Tình hình diễn biến theo chiều hướng xấu khi hôm 26/2, Ấn Độ tuyên bố không kích tiêu diệt hoàn toàn một doanh trại của nhóm khủng bố cực đoạn Jaish-e-Mohamad trên đất Pakistan. Đến ngày 27/2, Pakistan thông báo đã bắn hạ 2 máy bay và bắt sống phi công Ấn Độ, còn New Delhi tuyên bố bắn hạ 1 máy bay của Pakistan.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)