Ai sẽ giúp con gái bà Hillary tranh cử Tổng thống Mỹ?

Google News

(Kiến Thức) - Chelsea Clinton, con gái cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và cựu Ngoại trưởng Hillary, đã để ngỏ khả năng tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng trong tương lai. Và hậu thuẫn cho suy nghĩ này của con gái nhà Clinton là những chính trị gia sừng sỏ nhất nước Mỹ.

Theo Washington Post, mới đây, Chelsea Clinto - con gái cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, đã để ngỏ khả năng sẽ tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ trong tương lai, sau khi cô lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ việc đương kim Tổng thống Donald Trump áp dụng chính sách chia tách con cái của những người di dân bất hợp pháp ở biên giới Mỹ-Mexico.
Ai se giup con gai ba Hillary tranh cu Tong thong My?
Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton sẽ hỗ trợ hết mình nếu con gái Chelsea Clinton (phải) tranh cử tổng thống Mỹ? Ảnh: US Weekly. 
“Tôi cảm thấy tức giận với những gì mà ngài Tổng thống Trump đang làm. Đồng thời, tôi cũng biết ơn những gì mà những nữ nghị sĩ hạ viện và thượng viện đang cố gắng làm để ngăn chặn ông ấy. Nếu những nữ nghị sĩ này về hưu, tôi nghĩ rằng tôi có thể có tác động tích cực và tôi đã tự hỏi mình rằng liệu tôi có nên ra tranh cử”, Chelsea Clinton chia sẻ.
"Chắc chắn hiện tại tôi không ra tranh cử nhưng có thể là trong tương lai bởi vì ai biết trước được tương lai sẽ mang lại điều gì", Chelsea nói thêm.
Nếu Chelsea quyết định tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ, cô có thể sẽ có nhiều lợi thế và nhận được sự ủng hộ "đắc lực" từ gia đình, cả về tài chính, kinh nghiệm chính trị cũng như các mối quan hệ trong chính trường Mỹ.
Là con gái của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, chính trường Mỹ không có gì xa lạ đối với cô Chelsea và chắc chắn cô đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm chính trị từ cha mẹ mình. Còn nhớ trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, Chelsea đã luôn sát cánh bên mẹ trong các cuộc vận động tranh cử của bà. 
Trong cuộc bầu cử năm đó, ông Donald Trump đã giành chiến thắng chung cuộc với số phiếu đại cử tri cao hơn. Tuy nhiên, bà Clinton là người giành được số phiếu phổ thông cao hơn so với ông Trump. Theo kết quả được CNN công bố vào tháng 12/2016, bà Hillary Clinton giành được 65.844.954 (48.2%) phiếu phổ thông còn ông Trump giành 62.979.879 (46.1%) phiếu.
Kết quả này phần nào cho thấy bà Clinton nhận được sự ủng hộ của đông đảo dân chúng nước Mỹ. Và nếu Chelsea "nối gót" bà Hillary, rất có thể những người yêu mến bà Hillary và cựu Tổng thống Bill Clinton sẽ bỏ phiếu cho cô.
Ai se giup con gai ba Hillary tranh cu Tong thong My?-Hinh-2
Chelsea Clinton bên mẹ trong chiến dịch vận động tranh cử của bà hồi năm 2016. 
Tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng chắc chắn sẽ cần tới khoản kinh phí khổng lồ. Tuy nhiên, với khối tài sản hiện có, vợ chồng bà Clinton hoàn toàn có thể hỗ trợ con gái, đó là còn chưa kể tới các tập đoàn luôn hết lòng ủng hộ nhà Clinton suốt nhiều thập kỷ qua.
Theo ước tính năm 2016, gia đình bà Clinton sở hữu khối tài sản 111 triệu đô la Mỹ. Số tiền họ kiếm được chủ yếu nhờ diễn thuyết, lương hưu và bán sách,..
Được biết, từ năm 2001 đến nửa đầu năm 2015, gia đình Clinton kiếm được khoảng 210 nghìn đô cho mỗi bài phát biểu hay diễn thuyết. Ngoài ra, bà Hillary Clinton nhận được khoản lương kha khá khi còn là Thượng nghị sĩ New York và làm Ngoại trưởng Mỹ. Khi phục vụ Thượng viện Mỹ, bà nhận lương 170.000 USD/năm (khoảng 3,6 tỉ đồng) và ngoại trưởng là 187.000 USD (khoảng 4 tỉ đồng).
Trong khi đó, cựu Tổng thống Bill Clinton cũng có tiền từ khoản hưu trí của nhà nước và một số nguồn thu khác.
Chưa kể, các mối quan hệ chính trị rộng rãi mà ông Bill Clinton và bà Hillary tạo dựng được trong thời gian đương chức trước đây chắc chắn cũng sẽ giúp ích cho Chelsea nếu cô quyết định tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng sau này.

Mời độc giả xem video về gia đình cựu Tổng thống Bill Clinton (Nguồn: ABC News)

Trước đó, hồi tháng 3/2017, truyền thông đã đồn đoán về khả năng Chelsea ra tranh cử Tổng thống. Trên mạng khi đó xuất hiện trang web "Chelsea Clinton cho chức Tổng thống" (Chelsea Clinton for President) và mạng xã hội Facebook cũng xuất hiện nhiều dòng trạng thái về khả năng Chelsea sẽ ra tranh cử.
Trang Inquisitr nhận định, cô Chelsea Clinton sẽ thỏa mãn nhiều khía cạnh tích cực mà những người ủng hộ nhìn thấy ở cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2016. Nếu cô Chelsea ra tranh cử và chiến thắng, cô sẽ là nữ Tổng thống chính thức đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ.
Thiên An (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)