700 người đăng ký làm tù nhân thử nghiệm 3 ngày ở Thụy Sĩ

Google News

700 người đã đăng ký tình nguyện trở thành tù nhân thử nghiệm của một nhà tù mới mở ở Zurich (Thụy Sĩ), nơi có sức chứa 241 tù nhân.

Sputnik đưa tin, ban quản lý nhà tù Thụy Sĩ đã nhận được 700 lượt đăng ký tình nguyện ngồi 3 ngày trong một nhà tù mới xây ở Zurich như những "tù nhân thử nghiệm".
700 nguoi dang ky lam tu nhan thu nghiem 3 ngay o Thuy Si
Các tù nhân thử nghiệm sẽ được ăn 3 bữa/ngày với 3 loại thực đơn gồm đồ chay, thịt hoặc đồ ăn cho người Hồi giáo. Ảnh: Menafn. 
Cụ thể, nhà tù Zurich West mới được xây dựng sau khi các cơ sở giam giữ khác bị đưa vào tầm ngắm vì bị nghi ngờ rằng điều kiện sống của các tù nhân quá thiếu thốn.
Giám đốc nhà tù mới xây Marc Eiermann cho biết, đợt thử nghiệm ngồi tù này là cách để "đảm bảo hoạt động hàng ngày diễn ra bình thường và cho phép các quản giáo làm quen với cơ sở này".
Cuộc ngồi tù thử nghiệm sẽ kéo dài từ 24-27/3, diễn ra trước khi nhà tù bắt đầu nhận tù nhân thực sự vào tháng 4.
Những tình nguyện viên được chọn sẽ phải giao nộp điện thoại thông minh, thiết bị điện tử trước khi vào bên trong trại giam trải nghiệm. Họ cũng được ăn 3 bữa/ngày với 3 loại thực đơn gồm đồ chay, thịt hoặc đồ ăn cho người Hồi giáo.
Thời hạn nhận đăng ký tình nguyện làm tù nhân sẽ hết hạn vào cuối tháng này. Tuy nhiên tờ Le Temps đưa tin rằng số lượng đơn đăng ký đã vượt gần gấp ba lần sức chứa của nhà tù. Nhà tù này có sức chứa vào khoảng 241 tù nhân.
Tại bất cứ thời điểm nào trong cuộc thử nghiệm, nếu tình nguyện viên muốn rời đi, họ sẽ được phép "ra tù", theo Bloomberg.
Các quan chức nhà tù cho biết, các tình nguyện viên sẽ được trải nghiệm môi trường an toàn và cảm giác khi bị bắt giữ trong thực tế. Tuy nhiên, giám đốc nhà tù Eiermann cảnh báo những người tham gia rằng, thử nghiệm này sẽ không phải là "một kỳ cắm trại nghỉ dưỡng".

Mời độc giả xem video Brazil: Bạo loạn nhà tù khiến 52 người thiệt mạng. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)