3 quả rốc-két rơi gần Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Baghdad

Google News

Một nguồn tin an ninh cho hay hai quả rốc két rơi gần Đại sứ quán Mỹ ở Vùng xanh của thủ đô Baghdad – Iraq cuối ngày 8/1 (giờ địa phương).

Hai vụ nổ được nghe thấy ở khu vực này, nơi có nhiều cơ quan nước ngoài và tòa nhà chính phủ nhưng không có thương vong nào được ghi nhận đến nay.
Một quan chức Mỹ cho hay không có cơ sở nào của Mỹ bị tấn công trong đợt mới nhất này.
Văn phòng an ninh của thủ tướng Iraq xác nhận hai quả rốc két Katyusha đã rơi xuống khu vực quốc tế của Baghdad, nơi lực lượng NATO vẫn đang đồn trú. Lực lượng Iraq hiện kiểm soát an ninh tại khu vực này kể từ khi tiếp quản hơn 10 năm trước.
3 qua roc-ket roi gan Dai su quan My o thu do Baghdad
Đại sứ quán Mỹ ở Vùng xanh của thủ đô Baghdad – Iraq. Ảnh: Reuters
Hiện chưa rõ ai đã bắn hai quả rốc két nói trên và chúng xuất phát từ đâu.
Vụ việc diễn ra một ngày sau khi Iran phóng hàng chục tên lửa nhằm vào các cơ sở quân sự Iraq có binh sĩ Mỹ đồn trú.
Đã có nhiều cuộc tấn công tên lửa vào Vùng Xanh và khu vực xung quanh trong những tháng gần đây. Tuy nhiên, toàn bộ Iraq đang trong tình trạng báo động cao kể từ sau căng thẳng giữa Mỹ và Iran leo thang đáng kể trong vài tuần qua.
Theo đài CNN, cuộc tấn công hôm 7/1 của Iran nói trên không gây bất kỳ thương vong nào cho người Mỹ và Iraq.
3 quan chức Mỹ nói với đài CNN Mỹ đánh giá lực lượng ủy nhiệm của Iran ở khu vực này vẫn là một mối đe dọa. Một quan chức quốc phòng cho hay có một lý do để lo ngại là các chỉ huy cấp thấp của lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn không có tính kỷ luật cao.
Nguồn tin này cho rằng Thiếu tướng Qassem Soleimani, người bị lực lượng Mỹ sát hại trong các cuộc không kích hồi tuần trước, đích thân làm việc đưa những lực lượng này vào khuôn khổ. Tuy nhiên, hiện Mỹ vẫn chưa rõ liệu người kế nhiệm ông có khả năng kiểm soát vấn đề này hay không.
Xem thêm video: Mỹ trước nguy cơ trả đũa từ Iran

 

Theo Xuân Mai / Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)