3 người đàn ông rao bán trẻ em trên Instagram

Google News

3 người đàn ông tại Iran bị bắt giữ vì cố gắng bán các em bé sơ sinh với giá từ 9.000 USD đến gần 12.000 USD thông qua mạng xã hội.

Một bé 20 ngày tuổi và một em nhỏ 2 tháng tuổi vừa được chính quyền Iran giải cứu khỏi đường dây buôn bán trẻ em trực tuyến, CNN đưa tin.
Ông Hossein Rahimi, cảnh sát trưởng Tehran, cho biết còn một em bé thứ 3 đã được xác định nhưng vẫn chưa được tìm thấy, theo ISNA.
Theo KhabarOnline, các em bé được giải cứu đang được quảng cáo trên nền tảng truyền thông xã hội Instagram. Một em được rao với giá 400 triệu Riyals (khoảng 10.000 USD) trong khi em kia được định giá 500 triệu Riyals (gần 12.000 USD).
Ông Hossein cho biết những tay buôn người này mua trẻ em từ "các gia đình nghèo" với giá 50 triệu Riyals (1.100 USD), 100 triệu Riyals (2.300 USD). Hiện cảnh sát đã giao 2 em được cứu cho các cơ sở xã hội.
3 nguoi dan ong rao ban tre em tren Instagram
3 người đàn ông Iran rao bán trẻ em trên Instagram. 
Người phát ngôn của Facebook - công ty sở hữu Instagram - nói với CNN rằng công ty đang điều tra vụ việc.
"Chúng tôi không cho phép nội dung hoặc hành vi trên Instagram có thể dẫn đến việc khai thác mua bán con người, bao gồm việc bán trẻ em làm con nuôi bất hợp pháp. Chúng tôi nhận được báo cáo về hoạt động này và đang tiếp tục điều tra", người phát ngôn cho biết.
Facebook có chính sách về việc khai thác con người, bao gồm các hoạt động gây hại liên quan đến khai thác, buôn bán người và người dùng Instagram được khuyến khích báo cáo mọi nội dung liên quan bằng các công cụ trong ứng dụng hoặc biểu mẫu báo cáo.
Theo báo cáo hàng năm của Bộ Ngoại giao Mỹ về tình trạng buôn bán người, Iran nằm trong số các quốc gia "không thực hiện bất kỳ nỗ lực nào và không đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn tối thiểu để loại bỏ nạn buôn bán người".
3 nguoi dan ong rao ban tre em tren Instagram-Hinh-2
Nhiều trẻ em bị rao bán trên mạng mỗi năm. Ảnh: Getty Image. 
Theo BBC, vụ việc nói trên không phải là trường hợp buôn bán trẻ em đầu tiên được phát hiện ở Iran.
Đầu năm nay, cảnh sát ở tỉnh Gorgan cũng bắt giữ 4 phụ nữ và một người đàn ông được cho là đang tìm phụ nữ mang thai nghèo, đề nghị trả chi phí sinh con tại bệnh viện sau đó lấy đi đứa con của họ sau khi chào đời.
Vào năm 2016, bà Shahindokht Molaverdi, nguyên Phó Tổng thống phụ trách các vấn đề phụ nữ và gia đình, đã bày tỏ mối quan ngại về "số lượng lớn" các bà mẹ bán con mình cho kẻ buôn người.
Bà cho biết những phụ nữ này bị buộc phải làm như vậy bởi "nhiều yếu tố", bao gồm nghèo đói, nghiện ma túy, lấy chồng khi còn quá nhỏ và vô gia cư.
Theo Mai An/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)