12 người trong gia đình Ấn Độ thiệt mạng trong vụ sập cầu treo

Google News

Một nhà lập pháp Ấn Độ cho biết 12 người trong gia đình anh trai của ông thiệt mạng trong vụ sập cầu treo hôm 30/10 ở bang Gujarat.

Mohan Kundariya, thành viên quốc hội thuộc đảng Bharatiya Janata cầm quyền (BJP) của Thủ tướng Narendra Modi ở thành phố Rajkot, bang Gujarat, cho biết 12 người thân trong gia đình anh trai ông nằm trong số nạn nhân của vụ sập cầu treo ở thị trấn Morbi, bang Gujarat hôm 30/10. Gia đình họ đang trên đường đi dã ngoại thì xảy ra thảm kịch sập cầu.
Ông Kundariya cho biết 12 nạn nhân trong gia đình anh trai ông gồm 5 trẻ em, 4 phụ nữ và 3 nam giới, tất cả đều là họ hàng thân thiết của ông.
12 nguoi trong gia dinh An Do thiet mang trong vu sap cau treo
Các nhân viên cứu hộ khiêng xác một nạn nhân trong vụ sập cầu treo. Ảnh: PTI. 
"Bốn con gái của em vợ anh trai tôi, ba chồng của họ và 5 đứa trẻ đã qua đời trong vụ tai nạn", ông Kundariya nói với Press Trust of India. "Do hôm qua là Chủ nhật, cả gia đình đã đến điểm dã ngoại nơi thảm kịch xảy ra. Tôi tới đây nửa tiếng sau khi cây cầu treo bị sập và từ hôm qua đến giờ vẫn đang hỗ trợ công tác cứu hộ".
Theo cảnh sát, ít nhất 134 người đã thiệt mạng sau khi cây cầu treo bị sập xuống sông Machchhu ở Morbi vào tối Chủ Nhật.
Chiếc cầu treo dài 230 m, được xây dựng từ thế kỷ 19, khi Ấn Độ vẫn là thuộc địa của Anh, đã dừng vận hành để tu sửa hơn 6 tháng qua và chỉ mới mở lại tuần trước. Theo NDTV, cây cầu được mở cửa đón khách hôm 26/10 khi chưa có giấy chứng nhận đảm bảo phù hợp từ các cơ quan dân sự.
Video do camera giám sát ghi lại cho thấy có ít nhất một người đang cố ý rung lắc cây cầu trước khi nó bị sập, khiến hàng trăm người rơi xuống sông Machchhu bên dưới.
Những người chứng kiến cho biết cây cầu bị sập sau khi hàng trăm người đã tập trung vào dịp cuối tuần cũng như để tham dự lễ hội ánh sáng Diwali của người Hindu.
Đảng BJP ở Gujarat cam kết sẽ mở cuộc điều tra làm rõ vụ việc và thông báo bồi thường cho gia đình có người thiệt mạng và người bị thương trong vụ sập.
Vụ sập cầu xảy ra ít tháng trước khi các cuộc bầu cử cấp bang ở Gujarat dự kiến diễn ra vào tháng 12.

Mời độc giả xem video: Sự cố sập cầu của thí sinh Hoa hậu Thái Lan 2020. Nguồn: Tiền Phong.



Thảo Nguyên (Theo Independent)

>> xem thêm

Bình luận(0)