Xôn xao clip nhạy cảm của Bộ trưởng Malaysia

Google News

Một trong hai nhân vật chính trong đoạn clip sex đồng tính lan truyền trên mạng ở Malaysia đã lên tiếng thú nhận và cáo buộc người còn lại là một bộ trưởng trong nội các.

Theo Channel NewsAsia, trong một bài phát biểu trên Facebook hôm 12/6, một người tự nhận mình là Haziq Aziz, khẳng định bản thân xuất hiện trong đoạn clip sex đồng tính đang lan truyền trên mạng ở Malaysia. Haziq nói rằng người đàn ông còn lại chính là một bộ trưởng Malaysia trong nội các hiện tại của chính phủ.
"Tôi, Haziq Aziz, thừa nhận rằng tôi là cá nhân với (vị bộ trưởng) trong đoạn băng lan truyền ngày hôm qua", Haziq cho biết.
"Đoạn băng được ghi lại mà không có sự cho phép của tôi vào ngày 11/5 trong cuộc bầu cử ở Sandakan, tại khách sạn Four Points".
Xon xao clip nhay cam cua Bo truong Malaysia
 Haqiz Aziz trong đoạn băng trên Facebook của anh. Ảnh: Chụp từ màn hình.
Thông tin từ trang Facebook của Haziq cho thấy anh là trợ lý riêng của một thứ trưởng.
Trong bài phát biểu trên Facebook, Haziq kêu gọi Ủy ban Chống tham nhũng Malaysia điều tra vị bộ trưởng (trong clip), đồng thời nhấn mạnh rằng người này không đủ tư cách làm lãnh đạo.
Hôm 11/6, ba đoạn clip ghi lại cảnh "giường chiếu" giữa hai người đàn ông lan truyền trên mạng xã hội ở Malaysia, một người trong số này rất giống với một bộ trưởng trong nội các.
Khi được hỏi về vụ việc, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad cho biết ông không hề biết thông tin gì về điều này.
"Tôi mới chỉ vừa nghe về chuyện này. Tôi cần phải đọc kỹ thêm đã. Nếu các bạn có thể tóm tắt cho tôi, thì sẽ là điều tốt", ông Mahathir nói với các phóng viên.
Trong khi đó, thành viên hội đồng tối cao của Tổ chức Quốc gia Mã Lai Thống nhất (UMNO - đảng đối lập chính ở Malaysia), ông Lokman Noor Adam đã yêu cầu một báo cáo từ cảnh sát, đề nghị họ điều tra tính xác thực của các clip.
Nhà phân tích James Chin thuộc Viện châu Á của Đại học Tasmania nhận định việc sử dụng các vụ bê bối tình dục để gây mất uy tín cho các lãnh đạo là tương đối phổ biến ở Malaysia.
"Đây là một chiến thuật bôi nhọ nổi bật, đặc biệt là trong số các chính trị gia Malaysia. Nếu muốn gây thiệt hại thật sự, hãy chắn chắn rằng những người đàn ông có quan hệ đồng tính, bởi vì điều đó sẽ có ảnh hưởng nặng nề hơn về mặt văn hóa", ông Chin cho biết.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Sơn Trần/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)