Biểu tình chống luật dẫn độ: Đặc khu trưởng Hong Kong bị dọa giết

Google News

(Kiến Thức) - Đặc khu trưởng Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga đã nhận được cú điện thoại dọa giết trong bối cảnh cuộc biểu tình phản đối dự luật dẫn độ sang Trung Quốc vẫn tiếp diễn ở thành phố này.

Tờ The Standard dẫn nguồn tin từ nhật báo Sing Tao ngày 12/6 cho biết, Đặc khu trưởng Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga đã nhận được cú điện thoại dọa giết trong bối cảnh cuộc biểu tình phản đối dự luật dẫn độ sang Trung Quốc vẫn tiếp diễn ở đặc khu này.
Theo đó, một người đã gọi điện yêu cầu bà Lâm rút lại dự luật dẫn độ và từ chức trong vòng 24 giờ, nếu không cả gia đình bà sẽ bị thiêu chết.
Trong khi đó, một người khác đã gọi điện cho người đứng đầu cơ quan tư pháp Hong Kong với yêu cầu tương tự, nếu không chồng của bà này có thể bị sát hại bằng một quả bom xăng.
Bieu tinh chong luat dan do: Dac khu truong Hong Kong bi doa giet
 Đặc khu trưởng Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga. Ảnh: EI.
Cũng theo tờ Bưu điện Buổi sáng Hoa Nam (SCMP), một số người đã dọa giết bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga cùng lãnh đạo cơ quan tư pháp của đặc khu và gia đình họ, nếu dự luật dẫn độ không được hủy bỏ trong vòng 24 giờ.
Được biết, hôm nay (12/6), người dân Hong Kong tiếp tục xuống đường biểu tình để phản đối dự luật cho phép dẫn độ tội phạm sang Trung Quốc đại lục.

Mời độc giả xem video về cuộc biểu tình ở Hong Kong (Nguồn: CBSN)

Hơn 100 nhà hàng, cửa tiệm tuyên bố sẽ đóng cửa ngày 12/6 để nhân viên đi biểu tình bên ngoài trụ sở Hội đồng Lập pháp Hong Kong. Hơn 2.000 nhân viên làm trong ngành công tác xã hội, tư vấn tâm lý,... đã tuyên bố đình công hôm nay.
Đây là lần thứ hai người dân Hong Kong xuống đường biểu tình sau cuộc tuần hành biến thành bạo lực với hơn 1 triệu người tham gia hôm 9/6.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)