Tổng thống Trump "dọa" áp thêm thuế, Trung Quốc cứng rắn đáp trả

Google News

(Kiến Thức) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng tuyên bố, nếu Washington chỉ muốn leo thang căng thẳng thương mại giữa hai nước, Bắc Kinh sẽ kiên quyết đáp trả và "chiến đấu" đến cùng.

Theo hãng thông tấn Reuters, ngày 11/6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng vẫn chưa xác nhận về cuộc gặp giữa Tổng thốn Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình có diễn ra tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 sắp tới hay không trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa hai nước chưa "hạ nhiệt".
"Trung Quốc không muốn tham gia vào một cuộc chiến tranh thương mại nhưng cũng không sợ phải 'tham chiến'. Nếu Mỹ chỉ muốn leo thang căng thẳng giữa hai nước, Bắc Kinh sẽ kiên quyết đáp trả và chiến đấu đến cùng", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyến bố.
Tong thong Trump
Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn chưa có hồi kết. Ảnh: MW. 
Tuy nhiên, ông Cảnh Sảng cho biết Trung Quốc vẫn để ngỏ cánh cửa đàm phán dựa trên sự bình đẳng.
Trước đó, trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CNBC hôm 10/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông có kế hoạch gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 cuối tháng này ở Nhật Bản.

Mời độc giả xem thêm video về cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung (Nguồn: VTV1)

Ông chủ Nhà Trắng nói rằng mình có "mối quan hệ tuyệt vời" với ông Tập Cận Bình, nhận xét nhà lãnh đạo Trung Quốc "là một người phi thường". Tuy nhiên, ông cũng khẳng định sẽ áp thêm thuế ngay lập tức với hàng hóa Trung Quốc nếu ông Tập không dự G20.
Tiếp đến, ngày 11/6, Tổng thống Trump tuyên bố đang trì hoãn việc đi đến một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc và sẽ không đồng ý với bất kỳ thỏa thuận nào trừ khi Bắc Kinh quay lại với những điều khoản mà hai bên đã đàm phán xong trước đây.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)