Vừa hít đất vừa bật nhảy 40 lần/phút, phá kỷ lục Guinness

Google News

Suliman Abdeljwaad lập kỷ lục Guinness thế giới khi nỗ lực tập luyện trong thời gian ngắn.

Mới đây, vận động viên người Saudi Arabia - Suliman Abdeljwaad - phá kỷ lục Guinness thế giới khi hoàn thành 40 lần hít đất kèm bật nhảy sang 2 bên chỉ trong một phút.
Theo Guinness World, đây là số lần thực hiện bài tập thể lực này nhiều nhất đến thời điểm hiện tại.

Trước đó, người nắm giữ kỷ lục ở hạng mục này là Walid Yari ở Dubai (UAE). Anh hoàn thành 33 lần chống đẩy trên sàn kết hợp bật nhảy 2 bên trong thời gian một phút.

Suliman Abdeljwaad đã lập kỷ lục mới khi đạt được 40 lần cho bài tập này. Nam vận động viên xác lập thành tích của mình ở Dammam (Saudi Arabia) vào ngày 30/9 vừa qua.

Vua hit dat vua bat nhay 40 lan/phut, pha ky luc Guinness
Suliman Abdeljwaad ghi kỷ lục Guinness với thành tích hít đất kèm bật nhảy 40 lần/phút. Ảnh: Guinness World.

Hít đất kèm bật nhảy (side jump push-ups) là hình thức biến thể từ kiểu hít đất thông thường.

Theo Outside Online, chống đẩy kích thích cơ ngực, vai và tam đầu hoạt động cùng lúc để trở nên săn chắc hơn. Đây cũng là bài tập khởi động, làm nóng cơ bắp được nhiều gymmer ưa chuộng.

Hít đất là hình thức vận động toàn thân, đóng vai trò quan trọng trong nhiều chế độ tập luyện khác nhau.

Bài tập này có tác dụng tăng cường sức mạnh cho các cơ ở phần thân trên như ngực, bắp tay, tam đầu, vai, lưng… Nó cũng góp phần làm nhóm cơ lõi ổn định hơn.

Khi cơ lõi (bụng, hông và lưng dưới) trở nên mạnh mẽ và ổn định sẽ giúp những hoạt động hàng ngày, kể cả tập thể hình, diễn ra hiệu quả.

Vua hit dat vua bat nhay 40 lan/phut, pha ky luc Guinness-Hinh-2
Hít đất là bài tập rèn luyện cơ bắp quen thuộc. Ảnh:Men's Health.

Kiểu tập luyện trên xây dựng cơ bắp, đồng thời tăng hiệu suất hoạt động của tim mạch. Ngoài ra, vì là động tác chịu đựng trọng lượng cơ thể, chống đẩy góp phần hỗ trợ xương khớp chắc khỏe.

Hít đất kết hợp bật nhảy sang 2 bên, hoặc bật nhảy lên cao đồng thời vỗ tay giúp gia tăng sức mạnh cho nhiều nhóm cơ ở phần thân trên.

Các chàng trai bắt đầu ở tư thế hít đất thông thường, hạ thấp ngực hơn một chút so với khuỷu tay. Sau đó, bật nhảy bằng cách nhấc cả 2 tay và chân lên khỏi mặt đất. Trong lúc thực hiện, hãy cố gắng giữ thẳng lưng. Bên cạnh đó, bạn có thể nâng hông lên một chút để tạo đà tốt hơn.

Giữ 2 chân ở một độ rộng vừa phải. Lúc tiếp đất, bạn hạ thấp ngực đồng thời gập khuỷu tay một các linh hoạt.

Theo Tài Lương/ Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)