Ukraine sẽ thiết quân luật nếu kế hoạch hòa bình thất bại

Google News

(Kiến Thức) - Thiết quân luật là lựa chọn duy nhất để giải quyết xung đột ở miền đông Ukraine nếu kế hoạch hòa bình thất bại.

Đó là lời phát biểu của Chủ tịch Quốc hội Ukraine Oleksndr Turchynov vào ngày 11/9. “Nếu kế hoạch hòa bình thất bại, không còn lựa chọn nào khác ngoài việc áp dụng thiết quân luật và huy động mọi nguồn lực của cả nước. Khả năng tuyên bố thiết quân luật đã được ghi trong Hiến pháp”, ông nói.
Quân đội Ukraine tham gia chiến dịch ở miền đông Ukraine.
“Nếu Tổng thống đưa ra quyết định giống như một sắc lệnh như vậy, Quốc hội sẽ luôn luôn ủng hộ điều đó”, ông Turchynov nói.
Cũng theo ông Turchynov, chính phủ cần huy động và tăng cường lực lượng vũ trang, thay đổi chiến thuật để lấy lại các thành phố nằm trong tay phe ly khai, xây dựng các tuyến phòng thủ hiệu quả dọc biên giới với Nga“Vùng Donbass không nên trở thành một khu vực của cuộc xung đột. Đó là nhiệm vụ của chúng tôi”.
Vào ngày 3/9, Tổng thống Nga Putin đã công bố kế hoạch hòa bình gồm 7 điểm để chấm dứt cuộc xung đột ở miền đông Ukraine. Ông kêu gọi các lực lượng vũ trang rút lui khỏi vùng dân cư, chấm dứt không kích, trao đổi tù binh, mở hành lang nhân đạo, sửa chữa cơ sở hạ tầng bị hư hại và triển khai các quan sát viên quốc tế tới giám sát thỏa thuận ngừng bắn.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(0)