Tổng thống Ukraine trao thêm quyền tự trị cho phe ly khai

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết sẽ tăng quyền tự trị cho phe ly khai ở miền đông nước này.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko hài lòng với thỏa thuận ngừng bắn hiện tại.
Tổng thống Poroshenko cho biết ông đang tìm kiếm một giải pháp lâu dài cho cuộc xung đột ở miền đông Ukraine và đệ trình một dự luật lên quốc hội, trao thêm quyền tự trị cho phe ly khai, nhưng vẫn giữ các khu vực này thuộc Ukraine.
“Ukraine sẽ không nhượng bộ trong những vấn đề về toàn vẹn lãnh thổ”, ông Poroshenko phát biểu trong cuộc họp với chính phủ Kiev được truyền hình trực tiếp.
Tuy nhiên, Phó thủ tướng Công hòa nhân dân Donetsk tự xưng Andrei Purgin đáp lại rằng, phe ly khai “không xem xét trở thành một phần của Ukraine” và muốn tách khỏi Kiev để trở thành một quốc gia độc lập.
Trong cuộc họp với chính phủ Ukraine, ông Poroshenko cho biết thỏa thuận ngừng bắn hiện tại đã thay đổi đáng kể tình hình, cho dù một số báo cáo cho rằng phe phiến quân dã chiếm một thị trấn khác ở miền đông Ukraine.
Thỏa thuận ngừng bắn giữa chính quyền Kiev và phe ly khai ở miền đông bắt đầu có hiệu lực từ ngày 5/9. Hơn 2.600 người đã thiệt mạng từ khi cuộc giao tranh giữa phe ly khai thân Nga và quân đội chính phủ bùng phát vào tháng 4.
Hà Vũ (theo BBC)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Tổng thống mà đến khu quân đội mặc quần áo lính chẳng khác nào xã hội đen. Coi đánh nhau là chính