Ukraine sẽ giải quyết tình hình Crimea một cách hòa bình

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Ngoại giao Ukraine dẫn lại thông tin từ quyền Ngoại trưởng Andriy Deshchytsia cho biết, nước này cam kết giải quyết tình hình ở bán đảo Crimea một cách hòa bình.

Tại cuộc họp với các ngoại trưởng nhóm Benelux (gồm Bỉ, Hà Lan và Lucxembourg) vào hôm 10/3, quyền Ngoại trưởng Ukraine Andriy đã đưa ra lời khẳng định trên.
 Quyền Ngoại trưởng Ukraine Andriy Deshchytsia.
“Ngoại trưởng Andriy Deshchytsia đã thông báo cho các đồng nhiệm thuộc nhóm Benelux về những chuyển biến mới nhất ở Ukraine. Các bên thẳng thắn trao đổi quan điểm nhằm xoa dịu tình hình ở bán đảo Crimea và tìm ra giải pháp cho vấn đề trên. Thông qua sự kiện này, ông Deshchytsia khẳng định, chính quyền trung ương Kiev cam kết giải quyết ổn thỏa tình hình ở Crimea thông qua các kênh ngoại giao”, trích dẫn thông báo do cơ quan báo chí Bộ Ngoại giao Ukraine.
Trong khi đó, đại diện nhóm Benelux - gồm Ngoại trưởng Hà Lan Frans Timmermans, Phó Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Bỉ Didier Reinders cùng người đồng cấp Luxembourg Jean Asselborn - bày tỏ ủng hộ về chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine.
“Các bộ trưởng nói rằng, chỉ người Ukraine mới có quyền quyết định số phận của đất nước. Đồng thời, họ còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ các nghĩa vụ quốc tế liên quan đến việc bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine. Họ đánh giá cao sự kiềm chế của chính phủ lâm thời Ukraine trong các quyết định đối với tình hình ở Crimea”, bản thông báo viết.
Thanh Nga (theo UK)

Bình luận(0)