Ukraine bắt 172 người sau thảm kịch Odessa

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền Odessa bắt giữ 172 người để phục vụ công tác điều tra nhằm đưa ra ánh sáng thủ phạm của tấm thảm kịch xảy ra tại thành phố này hôm 2/5.

172 người đã bị bắt để phục vụ công tác điều tra sao cuộc bạo loạn ở Odessa, bộ phận quan hệ công chúng của văn phòng Bộ Nội vụ Ukraine tại Odessa thông báo, dẫn lời Thứ trưởng Bộ nội Ukraine Serhiy Chebotar.
“Mười vụ án hình sự đã được mở. Có tất cả 172 người đã bị bắt do có liên quan đến các cuộc điều tra. Một số người đã được thả và 127 người vẫn bị giam do tham gia tích cực trong cuộc bạo loạn. Các cuộc điều tra vẫn được tiếp tục tiến hành đói với 127 người kể trên”, hãng thông tấn Interfax dẫn lời Thứ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Serhiy Chebotar.
Ông Chebotar đã đến Odessa để chỉ huy cuộc điều tra về cuộc bạo loạn hôm 2/5 tại thành phố này khiến 46 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.
Người dân thành phố Odessa tưởng niệm những người thiệt mạng tại tòa nhà Trade Union. 
Cuộc bạo loạn xảy ra sau khi các chiến binh nhóm cực hữu Right Sector và những người biểu tình chống chính phủ Kiev xô xát.
Những phần tử cực đoan ủng hộ Kiev sau đó đã tiến về quảng trường Kulikovo Pole và phá hủy lều của người biểu tình phản đối chính quyền tại đây. Sau khi một số người biểu tình phản đối chính quyền dựng hàng rào bên ngoài tòa nhà Trade Union nhằm tự vệ, các phần tử cực đoan đã đốt tòa nhà này khiến cho 42 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.
Moscow đã lên tiếng chỉ trích Kiev về thảm kịch ở Odessa và cho rằng chính phủ Kiev là đồng lõa với những hành động tội ác ở Odessa.
Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định: “Có sự thông đồng rõ ràng từ chính phủ Kiev” trong việc các phần tử cực đoan thiêu sống những người dân không mang vũ khí ở Odessa”.
Bộ Ngoại giao Mỹ cũng lên tiếng yêu cầu nhà chức trách Ukraine phải có trách nhiệm đưa những thủ phạm của các hành vi bạo lực ở Odessa ra trước pháp luật.
Lê Trang

Bình luận(0)