Ukraine thanh trừng lực lượng an ninh

Google News

(Kiến Thức) -Bộ Nội vụ Ukraine đang tổ chức thanh trừng nội bộ các lực lượng an ninh Ukraine do nhiều nhân viên từ chối chống lại người biểu tình.

Chính phủ lâm thời Ukraine vừa công bố sẽ có cuộc thanh trừng lớn trong các lực lượng an ninh khi nhiều sĩ quan từ chối chống lại người biểu tình ủng hộ liên bang hóa ở miền đông nam Ukraine.
“Chúng tôi có vấn đề trong chất lượng thi hành công vụ của các lực lượng cảnh sát, bao gồm những đơn vị đang tham gia chiến dịch ở miền đông Ukraine. Nhiều sĩ quan không sẵn sàng thi hành nhiệm vụ”, Bộ trưởng lâm thời Bộ Nội vụ Ukraine Arsen Avakov trả lời báo giới.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Arsen Avakov cũng hứa sẽ thực hiện một cuộc thanh trừng lớn trong nội bộ lực lượng an ninh Ukraine và cho biết việc thanh trừng đã diễn ra ở một số bộ phận.
Các lực lượng vũ trang Ukraine trong chiến dịch nhằm vào người biểu tình ở Slavyansk.
Ông Arsen Avakov cũng nhấn mạnh việc các sĩ quan của Bộ Nội vụ Ukraine ở miền đông Ukraine ở Donetsk, Lugansk và Kharkov vẫn nằm dưới quyền kiểm soát của Kiev.
"Trong chiến dịch nhằm vào Slavyansk của các lực lượng vũ trang Ukraine, đội đặc nhiệm Alpha đã không tham gia cùng các lực lượng khác", trang tin InfoResist đưa tin. Đây không phải lần đầu tiên, lực lượng này từ chối chấp hành mệnh lệnh từ Kiev. Hồi đầu tháng 4, lực lượng cảnh sát đặc nhiệm Alpha của tỉnh Donetsk cũng từ chối việc tấn công vào các tòa nhà chính quyền bị người biểu tình chiếm đóng ở thành phố Donetsk.
Trước đó, Bộ Nội vụ Ukraine từng ra lời kêu gọi các thành viên lực lượng cảnh sát đặc nhiệm Berkut quay trở lại phục vụ nhưng bị từ chối. Berkut bị giải tán sau khi chính phủ lâm thời Ukraine lên nắm quyền.
Ngô Trang

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Có ba lý do dẫn đến việc binh lính không tuân lệnh của Chính phủ UK. 1. Binh lính không tin là Bộ máy chính quyền hiện tại là hợp hiến nên không sợ khi từ chối thực thi nhiệm vụ. 2. Không tin lời nói của chính quyền UK về người dân miền đông-nam UK là những kẻ khủng bố. 3. Không tin rằng quân đội UK sẽ chiến thắng.