Tự vệ Donetsk bắt giữ 3 lính đặc nhiệm Ukraine

Google News

(Kiến Thức) -Lực lượng Tự vệ Donetsk vừa bắt giữ 3 binh sĩ thuộc đơn vị đặc nhiệm Alpha đang thu thập thông tin báo tại thành phố Horlivka.

Theo hãng thông tấn Itar-Tass, 3 nhân viên thuộc cơ quan An ninh Ukraine kể trên bị bắt giữ khi đang thực hiện nhiệm vụ thu thập thông tin tình báo cũng như bắt cóc người đứng đầu lực lượng Tự vệ Donesk Igor Bezler tại thành phố Horlivka, tỉnh Donetsk.
Theo những giấy tờ, lực lượng Tự vệ Donetsk thu được trên người 3 nhân viên này, họ thuộc đội đặc nhiệm Alpha của chính quyền Kiev.
Trước đó, một số người đứng đầu lực lượng Alpha đã từ chối nghe lệnh của Kiev khi lực lượng này nhận được lệnh phải tấn công và giải phóng các tòa nhà bị chiếm đóng ở tỉnh Donetsk.
 Ba binh sĩ thuộc đơn vị đặc nhiệm Alpha của Ukraine bị người biểu tình bắt giữ.
Trong một động thái khác, hãng thông tấn Itar-Tass dẫn nguồn tin từ người đại diện của nước Cộng hòa Donetsk cho biết người biểu tình đã đẩy lùi được cuộc tấn công nhằm vào các điểm kiểm soát của thành phố Soledar.
Trước đó, một số tay súng trong đồ ngụy trang màu đen đã được trực thăng yểm hộ tấn công điểm kiểm soát của người biểu tình tại thành phố Soledar. Lực lượng Tự vệ Donetsk đã để mất 1 điểm kiểm soát do bị tấn công bất ngờ. Tuy nhiên nhờ cuộc phản công sau đó, lực lượng Tự vệ Donetsk đã chiếm lại được điểm kiểm soát bị mất trước đó.
Theo các nhân chứng, các phần tử vũ trang tham gia cuộc tấn công đã sử dụng súng M-16 của Mỹ. Báo cáo về thương vong của 2 bên vẫn còn nhiều mâu thuẫn. Một số báo cáo cho biết phía tấn công đã thiệt mạng 1 người tuy nhiên một số báo cáo khác lại cho biết 1 người bên phía lực lượng Tự vệ Donetsk đã thiệt mạng.
Ngô Trang

Bình luận(1)

Minh Hiền

Trời đang lạnh mà cho họ mặc quần đùi và áo thun trong khi đầu bị thương nữa, thì tội nghiệp quá