Tỷ phú Michael Bloomberg bị tố dung túng xâm hại tình dục

Google News

Theo Business Insider, tỷ phú Michael Bloomberg từng cổ súy môi trường làm việc phóng túng và trụy lạc tại tập đoàn của mình.

Business Insider cho biết Tập đoàn truyền thông Bloomberg LP của tỷ phú Michael Bloomberg từng vướng 40 vụ kiện phân biệt đối xử và quấy rối tình dục từ 64 nhân viên.
Vụ việc trở thành đề tài nóng bỏng khi tỷ phú sở hữu khối tài sản 54,1 tỷ USD tuyên bố tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng với vị trí ứng cử viên đảng Dân chủ Mỹ.
Trong phần lớn đơn kiện, các nhân viên Bloomberg LP khẳng định tỷ phú Bloomberg tạo ra một môi trường công sở “phóng túng”, tạo điều kiện cho một số giám đốc nam quấy rối các “nhân viên nữ trẻ tuổi và ngây thơ”.
Ty phu Michael Bloomberg bi to dung tung xam hai tinh duc
Tỷ phú truyền thông Michael Bloomberg sở hữu khối tài sản vượt xa Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Forbes. 
Ít nhất 2 nữ nhân viên khẳng định họ quyết định rời khỏi Bloomberg LP sau khi bị chuốc rượu say và bị một sếp nam xâm hại tình dục. Nhân vật bị tố là Nick Ferris, một giám đốc bán hàng. Hai vụ cưỡng hiếp xảy ra trong thời điểm tỷ phú Bloomberg giữ vai trò CEO.
Bản thân cựu thị trưởng New York cũng bị tố có những hành vi không đúng mực như hay liếc nhìn các nữ nhân viên và có những lời đùa cợt đậm chất tình dục, kiểu như "Nếu em có ngoại hình như vậy thì anh sẽ chơi em ngay lập tức", hoặc "Anh chỉ muốn được Sharon Stone ngồi lên mặt mình".
Mới đây, người phát ngôn của Bloomberg LP khẳng định các “hành vi quấy rối tình dục bị cấm tại hãng và những người vi phạm đều bị sa thải”.

Mời độc giả xem thêm video về tỷ phú Michael Bloomberg (Nguồn: ABC News)

Theo An Chi/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)