Trung Quốc tăng cường đầu đạn tên lửa chiến lược

Google News

Trung Quốc đang gia tăng số lượng đầu đạn cả hạt nhân lẫn thông thường của lực lượng tên lửa chiến lược.

Tờ Kyodo News đưa tin theo một tài liệu chính thức của quân đội Trung Quốc, nước này đang gia tăng số lượng đầu đạn cả hạt nhân lẫn thông thường của lực lượng tên lửa chiến lược.
Tài liệu trên, là tài liệu giảng dạy chính thức của lực lượng tên lửa chiến lược cũng như các quân chủng không quân, lục quân và hải quân của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA), đã chứng thực những nghi ngờ của các chuyên gia quân sự rằng Trung Quốc đang tăng cường kho vũ khí hạt nhân của nước này trước xu thế cắt giảm vũ khí hạt nhân toàn cầu.
Lực lượng tên lửa DF-21 của Trung Quốc.
Lực lượng tên lửa chiến lược của Trung Quốc, có tên gọi chính thức là Lực lượng pháo binh số 2, đóng vai trò sức mạnh răn đe hạt nhân chủ chốt của Trung Quốc và nêu bật vị thế của Bắc Kinh là một trong những cường quốc hạt nhân trên thế giới.
Một nguồn tin quân sự dẫn tài liệu trên nói nhằm tăng cường khả năng răn đe hạt nhân của Trung Quốc, lực lượng tên lửa chiến lược sẽ “gia tăng phù hợp số lượng đầu đạn hạt nhân.” Ngoài ra, lực lượng này cũng tăng cường lực lượng tên lửa bằng cách tăng số lượng đầu đạn thông thường và phát triển những đầu đạn phi hạt nhân uy lực hơn.
Tài liệu của PLA cũng cho biết quân đội Trung Quốc sẽ nâng cao năng lực tấn công vệ tinh và phá hủy tên lửa của kẻ thù.
Tài liệu đồng thời khẳng định quân đội Trung Quốc đang tăng cường lực lượng tên lửa chiến lược của nước này một cách độc lập và nhấn mạnh Trung Quốc sẽ không tham gia cuộc chạy đua vũ trang với các cường quốc hạt nhân khác.
Theo Viện nghiên cứu hòa bình quốc tế Stockholm, Trung Quốc sở hữu khoảng 250 đầu đạn hạt nhân đã triển khai. Con số này của Nga là khoảng 4500 và Mỹ khoảng 2100.
Theo Vietnam+

Bình luận(0)