Triều Tiên lại phóng hai "tên lửa đạn đạo" ra biển

Google News

Triều Tiên ngày 24/8 bắn hai "vật thể không xác định" ra ngoài khơi bờ biển phía đông, tiếp nối hàng loạt vụ thử tên lửa gần đây, theo tuyên bố từ Hàn Quốc và Nhật Bản.

"Quân đội đang theo dõi chuyển động ở phía bắc đề phòng có thêm các vụ phóng khác", Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố.
Nhà Xanh (phủ tổng thống Hàn Quốc) cho biết sẽ tổ chức họp Hội đồng An ninh Quốc gia sau vụ thử vũ khí mới nhất của Triều Tiên.
Bộ Quốc phòng Nhật cho biết những vũ khí được phóng lên "rõ ràng là tên lửa đạn đạo" và nói chúng rơi xuống biển Nhật Bản (Hàn Quốc còn gọi là biển Đông), nhưng không trong vùng đặc quyền kinh tế của nước này, theo Japan Times.
Đây là lần thứ 7 Triều Tiên phóng tên lửa trong vòng dưới một tháng và lần thứ 9 kể từ tháng 5.
Vụ việc diễn ra sau khi Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho ngày 23/8 nói người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo đã "phủ bóng đen" lên cuộc đàm phán hạt nhân, gọi ông Pompeo là "chất độc" đang làm hỏng chính sách ngoại giao của Mỹ, sau khi ông Pompeo nói Mỹ sẽ tiếp tục trừng phạt “mạnh mẽ nhất” cho tới khi Triều Tiên phi hạt nhân hóa.
Trieu Tien lai phong hai
Triều Tiên bắn thử một vũ khí mới, được cho là tên lửa đạn đạo tầm ngắn, ở một địa điểm không được tiết lộ vào ngày 16/8. Ảnh: KCNA/AFP.
Quốc gia có vũ khí hạt nhân này đã nhiều lần thử tên lửa tầm ngắn trong những tuần qua để phản đối cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn, mà Bình Nhưỡng coi là diễn tập cho xâm lược.
Tổng thống Trump gần đây nói lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã hứa với ông là "sẽ ngừng thử vũ khí" khi cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn kết thúc, theo Japan Times. Đợt tập trận chung mới nhất kết thúc ngày 20/8.
Các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Bình Nhưỡng và Washington đã bế tắc kể từ hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Donald Trump tại Hà Nội cuối tháng 2.
Đầu tuần này, Stephen Biegun, đặc phái viên của Mỹ về vấn đề Triều Tiên, đã nói trong chuyến thăm Seoul rằng Mỹ đã "sẵn sàng đối thoại" ngay khi nghe tin từ Bình Nhưỡng.

Mời độc giả xem thêm video về vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên (Nguồn: TTXVN)

Theo Trọng Thuấn/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)