Triều Tiên chuẩn bị xong vụ thử hạt nhân mới?

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm nay tiết lộ, Triều Tiên thực sự đã hoàn tất mọi công đoạn chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân mới.

Trong buổi họp báo thường kì, phát ngôn viên của bộ này Kim Min-seok cho hay, Triều Tiên đã sẵn sàng tiến hành vụ thử hạt nhân thứ tư trong thời gian ngắn tới. Điều này được thể hiện qua những đường hầm nằm ngang tại địa điểm thử nghiệm hạt nhân dưới lòng đất ở khu vực đông bắc nước này.
Hồi tháng 2, Bộ trưởng Quốc phòng Kim Kwan-jin cũng đã đưa ra lời cảnh báo tương tự. Theo đó, ông Min-seok nói rằng, vụ thử hạt nhân tiếp theo của Bình Nhưỡng đã được hoàn thành. Và vị bộ trưởng này cũng lưu ý, địa điểm cho cuộc thử nghiệm hạt nhân này sẽ ở Punggye-ri, đông bắc Triều Tiên. Đây cũng là nơi Bình Nhưỡng đã tiến hành vụ thử lần thứ ba của họ hồi tháng 2 năm ngoái.
Ảnh minh họa.

Ngoài ra, Bộ trưởng Quốc phòng Kim cho biết, những vụ thử hạt nhân và phóng thử tên lửa sẽ được tiến hành vào bất cứ thời gian này theo quyết định từ lãnh đạo Triều Tiên.
Quay trở lại vấn đề ban đầu, Phát ngôn viên Min-seok cung cấp thêm một số thông tin rằng, nếu các thiết bị thứ yếu được chuyển tới các đường hầm, một vụ thử hạt nhân chắc chắn sẽ được tiến hành. Tuy nhiên, tới giờ, giới chức Hàn vẫn chưa phát hiện bất cứ dấu hiệu khả nghi nào liên quan tới điều trên.
Thông báo trên của phía Hàn Quốc đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên đe dọa có thể tiến hành vụ thử lần thứ tư theo kiểu mới. Chưa kể, trong ngày hôm qua (31/3), Triều Tiên và Hàn Quốc đã có cuộc đấu pháo nhau trên khu vực Đường giới hạn phía Bắc (NNL). Vụ việc này càng làm dấy lên mối căng thẳng vốn đã “rối như tơ vò” ở bán đảo Triều Tiên này.
Thanh Nga (theo THX)

Bình luận(0)