Thủ lĩnh cực hữu Ukraine bị bắn hạ

Google News

(Kiến Thức) - Alexander Muzychko, một trong những thủ lĩnh của phong trào cực hữu Right Sector ở Ukraine, bị bắn hạ tại thành phố phía tây Rivne vào hôm nay.

Trên trang cá nhân Facebook của mình, Phó Chủ tịch Quốc hội Ukraine Alexander Doni viết rằng: “Đã có thông tin cho biết, Alexander Muzychko đã bị sát hại ở thành phố Rivne. Xác của anh ta bị ném xuống từ một chiếc xe với hai tay bị còng và hai phát đạn ở vùng tim”.
Theo tờ báo địa phương News Exactly, các kẻ giấu mặt đã bất ngờ ập tới quán cà phê Three Carp gần Barmaki và sau đó tấn công người thủ lĩnh Right Sector.
Thủ lĩnh phong trào cực hữu Right Sector, Alexander Muzychko.
 Alexander Muzychko đang đối mặt với một vụ án hình sự do Ủy ban Điều tra Nga tiến hành với tội danh cướp bóc và thành lập nhóm tội phạm có tổ chức. Theo đó, trong cuộc chiến tranh ở Chechnya, A.Muzychko đã đứng về phía hai lãnh tụ ly khai Basayev và Khattab nhằm chống lại các binh lính Nga.
“Ủy ban Điều tra Nga đóng đã mở vụ án hình sự chống lại công dân Ukraine Oleksandr Muzychko (biệt danh Sashko Bily) với tội danh thành lập nhóm vũ trang tấn công các công dân Nga”, Phát ngôn viên của Ủy ban điều tra Nga Vladimir Markin phát biểu sau khi nhận được thông tin về cái chết của Muzychko.
Muzychko cùng các tên khác trong nhóm Tư vệ Quốc gia Ukraine (UNA-UNSO) đã bắt giữ và tra tấn những binh sĩ Nga. Theo cơ quan Nga, tên Muzychko đã ra tay sát hại ít nhất 20 lính Nga.
Trong một diễn biến khác trong ngày hôm nay, Phó Thư ký Hội đồng Hợp tác Quốc tế và Ngoại giao Công thuộc tổ chức Public Chamber Vladislav Grib tham dự buổi lễ khai trương hai văn phòng thường trực của tổ chức này tại khu bán đảo tự trị Crimea.
“Hai văn phòng thường trực của Public Chamber tại hai thành phố Simferopol và Sevastopol sẽ củng cố xã hội dân sự địa phương, phát triển hoạt động nhân quyền và hỗ trợ cho các tổ chức công của Nga tại đây”, ông Grib lưu ý.
Nhân chuyến thăm tới Crimea, vị quan chức này cũng sẽ gặp gỡ các lãnh đạo của Crimea và thành phố cảng Sevastopol cũng như lãnh đạo của các tổ chức phi chính phủ ở địa phương.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(0)