Tổng thống Putin: Nga bước vào giai đoạn chống COVID-19 thử thách nhất

Google News

Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo nước này đang bước vào giai đoạn khó khăn của đại dịch COVID-19 và các biện pháp cách ly sẽ được kéo dài ít nhất đến hết ngày 11/5.

"Việc dỡ bỏ ngay lập tức các biện pháp hạn chế là chưa khả thi vì Nga đang đứng trước giai đoạn thử thách nhất trong cuộc chiến với dịch bệnh COVID-19”, Tổng thống Nga V. Putin cho hay.
Ông Putin kêu gọi tinh thần tự giác, ý thức chấp hành kỷ luật và sự tập trung tối đa của mọi người trong thời điểm dịch bệnh đang bùng phát nhanh chóng tại Nga.
Tong thong Putin: Nga buoc vao giai doan chong COVID-19 thu thach nhat
 Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AP)
Theo ông Putin, người dân Nga "phải nỗ lực để thành công trong việc ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh".
Tổng thống Nga cho biết, ngày 5/5 chính phủ sẽ ban hành hướng dẫn theo kế hoạch nới lỏng các hạn chế, bắt đầu từ ngày 12/5.
“Việc loại bỏ dần các biện pháp hạn chế sẽ bắt đầu từ ngày 12/5”, ông Putin nói,
Tổng thống Putin tuyên bố khoảng thời gian giữa các ngày lễ tháng 5 ở Nga, "lương của người lao động vẫn được giữ nguyên".
Tổng thống Putin cũng ra lệnh cho các bộ trưởng chuẩn bị gói các biện pháp khẩn cấp để hỗ trợ cho nền kinh tế và người dân trong bối cảnh khủng hoảng đại dịch COVID-19 vẫn tiếp diễn.
Đến nay, Nga ghi nhận 93.558 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới, 867 người chết. Hơn 3 triệu người Nga được làm xét nghiệm chẩn đoán COVID-19.
Theo Kông Anh/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)