Tổng thống Trump nói gì giữa đồn đoán về sức khỏe của ông Kim Jong-un?

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông không biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có đang bị bệnh hay không, nhưng mong ông Kim khỏe mạnh.

Theo New York Post ngày 21/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời chúc sức khỏe tới ông Kim Jong-un giữa lúc xuất hiện những đồn đoán về tình hình sức khỏe hiện tại của nhà lãnh đạo Triều Tiên.
"Tôi chỉ có thể nói điều này, tôi mong ông ấy khỏe mạnh. Chúng tôi không biết tình trạng sức khỏe hiện giờ của ông ấy", Tổng thống Trump nói trước các phóng viên.
Tong thong Trump noi gi giua don doan ve suc khoe cua ong Kim Jong-un?
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Getty. 
Sự vắng mặt của nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong lễ kỷ niệm ngày sinh nhật nhà sáng lập Triều Tiên Kim Il-sung hôm 15/4 vừa qua đã làm dấy lên đồn đoán về sức khỏe của ông.
Một quan chức Mỹ ngày 20/4 cho biết nước này đang xác minh thông tin tình báo nói về tình trạng sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sau một ca phẫu thuật.
Trang Daily NK, trang web có trụ sở tại Hàn Quốc chuyên đưa tin liên quan đến Triều Tiên, nói rằng ông Kim Jong-un đã được phẫu thuật liên quan đến tim mạch vào ngày 12/4 và đang được điều trị phục hồi tại khu nghỉ dưỡng thuộc huyện Hyangsan.

Mời độc giả xem thêm video: Trung Quốc công bố hình ảnh ông Kim Jong-un thăm Bắc Kinh (Nguồn video: Zing.vn)

Sau khi tình trạng sức khỏe của nhà lãnh đạo Kim Jong-un được ổn định, hầu hết các thành viên trong đội ngũ y tế điều trị cho ông đã trở lại Bình Nhưỡng vào ngày 19/4. Song CNN vẫn chưa thể xác minh thông tin trên.
Trong khi đó, Chính phủ Hàn Quốc ngày 21/4 cho biết không có dấu hiệu bất thường nào cho thấy ông Kim Jong-un đang bị bệnh.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)