Thủ lĩnh ly khai Ukraine biển thủ tiền viện trợ từ Nga?

Google News

(Kiến Thức) - Có một sự bất mãn ngày càng tăng giữa các nhóm ly khai Ukraine khi tin đồn các thủ lĩnh đã biển thủ tiền viện trợ của Nga lan rộng.

Đó là thông tin mà đại diện Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine (NSDC) tiết lộ mới đây cho báo giới.
“Theo thông tin chúng tôi nhận được, các thành viên ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) đã đổ lỗi cho các thủ lĩnh của họ gồm Alexander Zakharchenko (người đã chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 2/11) và cựu đại biểu Quốc hội thuộc Đảng Các khu vực, ông Oleg Tsariov biển thủ số tiền do phía Nga cung cấp”, đại diện NSDC cho hay.
 Thủ lĩnh Alexander Zakharchenko thăm người dân ở thành phố Ilovaysk.
Ở một diễn biến khác có liên quan tới tình hình chiến sự ở miền đông Ukraine, NSDC thông báo, ly khai đã chịu tổn thất nặng nề ở sân bay Donetsk và buộc phải rút lui.
“Sân bay hiện vẫn nằm trong tầm kiểm soát của các đơn vị tham gia chiến dịch chống khủng bố. Các binh sĩ chúng ta đã đẩy lui thành công tất cả các cuộc tấn công của kẻ địch. Chúng đã bị tổn thất nặng nề và buộc lòng phải rút lui”, Phát ngôn viên NSDC Andriy Lysenko nói trong buổi họp báo ở Kiev ngày 3/12.
 Sân bay Donetsk bị hư hại năng nề sau các cuộc tấn công.
Trong khi đó, ngày 4/12, Phái bộ Giám sát đặc biệt (SMM) do Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) tố rằng, 1 chiếc UAV của họ đã bị tấn công bằng súng máy ZU-23.
“Vào lúc 14h ngày 3/12, trong lúc di chuyển ở khu vực cách Pavlopil 3 Km theo hướng đông nam, UAV của chúng tôi đã phát hiện một xe tải dạng quân sự chở 6 người. Ngay khi trông thấy máy bay, những người trên xe liền bắn khoảng 8 tới 10 loạt súng về phía UAV này bằng khẩu súng máy ZU-23. May mắn, nó đã không bị hư hai gì cả”, trích thông cáo báo chí của SMM.
Thanh Nga

Bình luận(0)