Thủ lĩnh ly khai Lugansk tố quân Kiev vẫn ở miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tin chắc rằng trang thiết bị quân sự và binh sĩ, vệ binh quốc gia vẫn hiện diện ở Lugansk, Donetsk.

Theo đó, người đứng đầu LPR Igor Plotnitsky nói rằng, cần phải làm rõ những gì mà Kiev coi là “những nhóm vũ trang bất hợp pháp” trong khi quân đội và Vệ binh Quốc gia cần phải rút lui khỏi vùng lãnh thổ của hai nước cộng hòa miền đông Ukraine.
 Dân quân tự vệ ngồi nghỉ ngơi bên ngoài một ngôi nhà ở
Ilovaysk ngày 5/9.

“Đối với việc thu hồi các nhóm vũ trang bất hợp pháp, các xe quân sự, binh sĩ, lính đánh thuê từ lãnh thổ của Ukraine thì điều cần thiết đó là chúng ta đầu tiên cần phải hiểu các nhóm vũ trang nào là bất hợp pháp. Chúng tôi nghĩ rằng, Vệ binh quốc gia cũng là một nhóm vũ trang bất hợp pháp”, ông Plotnitsky nói qua điện thoại với phóng viên Ria Novosti.
“Chúng tôi cho rằng, các phần tử thuộc Vệ binh Quốc gia cũng phải bị trục xuất khỏi Ukraine và tất cả các vùng của châu Âu. Chúng tôi tin rằng, trang thiết bị quân sự của Quân đội Ukraine đang hiện diện bất hợp pháp ở trên lãnh thổ cộng hòa Lugansk và Donetsk. Có lẽ, hai bên phải thảo luận về điều này”, ông cho hay.
Vào ngày 5/9, các thành viên Nhóm Tiếp xúc đã gặp nhau ở thủ đô Minsk của Belarus để tìm cách giải quyết khủng hoảng Ukraine. Chính quyền Kiev và đại diện LPR và Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) đã nhất trí trao trả tù binh, rút các thiết bị quân sự và mở đường cho công tác viện trợ tới vùng chiến sự. Thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực vào hồi 15h GMT ngày 5/9.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)