Thủ đô Ba Lan chìm trong bạo loạn

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 276 người bị bắt giữ, khoảng 50 người bị thương trong cuộc đụng độ giữa các nhóm chủ nghĩa dân tộc với cảnh sát ở thủ đô Ba Lan.

Hàng chục ngàn người đã tuần hành qua các con phố của Thủ đô Warsaw vào ngày 11/11 với sự tham gia của các thành viên nhóm chủ nghĩa dân tộc cực đoan như Radical Camp và All-Polish Youth. Trong lúc đi diễu hành, họ giương cao các lá cờ và ném pháo sáng ra ngoài đường. Kể từ năm 2008, các cuộc tuần hành ở thủ đô Warsaw thường vẫn diễn ra mỗi năm và kết thúc bằng những vụ đụng độ giữa các tổ chức đảng phái đối đầu.
Thu do Ba Lan chim trong bao loan
 Quang cảnh cuộc đụng độ bên ngoài sân vận động bóng đá quốc gia ở Warsaw ngày 11/11.

Trong năm nay, cuộc diễu hành cũng nhanh chóng biến thành cuộc xô xát bạo lực khi các thành viên của một nhóm tuần hành bất ngờ tách ra đi riêng khi họ băng qua cây cầu bắc ngang sông Vistula, tới bờ phía đông con sông gần sân vận động bóng đá quốc gia.
Theo hãng thông tấn Reuters, đám người này đã lấy các tấm lát vỉa hè và các khung ghế ở một trạm dừng xe buýt ném về phía cảnh sát chống bạo động.
Các nhân viên thực thi luật phát nhanh chóng phản ứng bằng cách tiếp cận những kẻ làm loạn và sử dụng vòi rồng để đẩy nhóm này lùi lại phía sau. Một số báo đưa tin, cảnh sát đã dùng đạn cao su và súng hơi cay để đàn áp những người phá rối trên.
Trong khi đó, hãng thông tấn Itar Tass cho biết, trong cuộc đụng độ trên, 23 cảnh sát và 24 người biểu tình bị thương và ít nhất 276 người đã bị bắt giữ.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)