Quân ly khai Lugansk đụng độ với lính Nga?

Google News

(Kiến Thức) - Tỉnh trưởng Lugansk cho hay, dân quân tự vệ phe ly khai đã có cuộc đụng độ với quân đội Nga ở thành phố Sverdlovsk.

Theo đó, trên trang website của tỉnh này, ông Gennady Moskal đã viết dòng thông báo có nội dung như sau: “Vào ngày hôm qua (tức 4/10), trong khoảng thời gian từ lúc 16h-17h, các dân quân tự vệ của Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) đã nổ súng về phía các đơn vị của Lực lượng vũ trang Nga đóng ở địa bàn thành phố Sverdlovsk”.
Ảnh minh họa.
Cùng với đó, hãng thông tấn Unian đưa tin, cũng ở thành phố hiện nằm trong tay của phe ly khai này, người dân địa phương đã tổ chức cuộc biểu tình ở ngay phía đối diện tòa nhà trụ sở của Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) chi nhánh thành phố. Những người tham gia biểu tình thể hiện sự phản đối của họ chống lại các hành động của LPR, việc lương trả chậm, thiếu thốn lương thực, hệ thống ngân hàng ngưng hoạt động, nạn cướp bóc hoành hành.
Theo lời ông tỉnh trưởng, vào đêm ngày 4/10, một số người chưa xác định rõ danh tính đã ném lựa đạn vào bên trong tòa nhà SBU.
Một ngày trước đó, cơ quan chức trách của thành phố này đưa tin rằng, phe ly khai đưa trang thiết bị vũ khí tới một khu kí túc xá bên trong nhà thờ Chính thống giáo.
Thanh Nga (theo LB)

Bình luận(3)

Minh Hiền

Lugansk

Kiev còn sót rất nhiều tay chân của Hitler trong thế chiến thứ hai.

Minh Hiền

Chi Thanh

Ban Hoang Quyen da hieu rat dung ban chat cua su viec lua dao cua tap doan khat mau Kiev cho linh Ukraine " Dong gia linh Nga" voi nhieu am muu tham hiem ma Kiev dan dung va tinh toan.

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Lính Ukraina đóng giả lính Nga để đưa lên truyền thông đó.