Sập bẫy, 108 lính Ukraine thiệt mạng ở Ilovaysk

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Ukraine thú nhận rằng, 108 binh lính đã thiệt mạng sau khi họ sập bẫy quân ly khai gần thị trấn Ilovaysk, Donetsk.

Tuy vụ việc đã trôi qua một thời gian, nhưng đây là lần đầu tiên Kiev lên tiếng thừa nhận thất bại của họ ở vụ này. “Chúng tôi sẽ giữ kín tên tuổi cũng như địa chỉ nhà của 108 binh sĩ thiệt mạng trong vụ sập bẫy quân ly khai ở gần thị trấn Ilovaysk. Chúng tôi không có dữ liệu về các tình nguyện viên, Vệ binh Quốc gia hay binh sĩ thuộc Bộ Nội vụ thiệt mạng trong vụ này”, Bộ trưởng Quốc phòng Valery Geletei nói trong cuộc họp báo diễn ra vào ngày 3/10.
 Binh sĩ Ukraine đưa quan tài chứa thi thể các quân nhân được cho thiệt mạng trong vụ Ilovaysk.
Cách đây 2 ngày, ông Geletei đã từ chối trả lời câu hỏi về con số thương vong trong vụ Ilovaysk do các thành viên của một ủy ban điều tra do Rada Tối cao chỉ định (tức Quốc hội) đưa ra.
Theo đó, Chủ tịch Ủy ban điều tra, ông Andrei Senchenko cho hay, ông đã buộc phải kháng cáo lên Cơ quan An ninh Quốc gia (SBU) nhằm yêu cầu Bộ Quốc phòng cung cấp thông tin chính xác về những thiệt hại trong vụ Ilovaysk. “Công luận đang yêu cầu họ đưa ra câu trả lời cho một loạt các thắc mắc liên quan tới những sự kiện gần Ilovaysk”, ông Senchenko nói.
Trong cuộc giao tranh ác liệt với lực lượng ly khai ở tỉnh Donetsk hồi tháng 8, một nhóm lực lượng an ninh Ukraine đã mắc bẫy gần thị Ilovaysk và bị bao vây ở đó.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(0)