Quân đội Ukraine thiệt hại nặng ở Lugansk

Google News

(Kiến Thức) - Ukraine thiệt hại 130 binh sĩ cùng nhiều phương tiện quân sự trong cuộc tấn công vào Lugansk, cơ quan báo chí của Cộng hòa Nhân dân Lugansk cho hay.

Theo thông báo của cơ quan báo chí Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Tự vệ Lugansk đã bắn rơi 1 máy bay Ilyushin-76, phá hủy 7 xe bọc thép chở quân, 4 hệ thống pháo, 1 hệ thống phòng không và 5 xe của Quân đội Ukraine.
Tự vệ miền đông Ukraine 
“Quân đội Ukraine cố gắng tấn công Lugansk từ 3 phía nhưng đều bị Quân đội Lugansk đẩy lùi. Trong đợt tấn công này, Quân đội Ukraine thiệt hại 2 hệ thống pháo tự hành, 1 đội súng cối và khoảng 30 binh sĩ”, thông báo từ Cộng hòa Nhân dân Lugansk cho biết.
Cũng theo thông báo này, binh sĩ của Quân đội Lugansk đã tiến hành một chiến dịch phản kích thành công vào sân bay Lugansk, tiêu diệt 1 máy bay Il-76 plane, 7 xe bọc thép chở quân, 1 đội súng cối, 1 hệ thống phòng không, 5 xe và khoảng 100 binh sĩ.
Trong ngày 4/7, Quân đội Ukraine đã tiến hành cuộc tấn công vào Lugansk với sự tham gia của không quân và pháo kích khiến 1 người thiệt mạng, 13 người bị thương bao gồm 1 trẻ em.
Ngô Trang

Bình luận(0)