ISIL đông đảo, Mỹ triển khai trực thăng và UAV

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ tăng cường sự hiện diện quân sự ở Iraq khi tăng thêm binh sĩ cùng máy bay trực thăng và máy bay không người lái tới nước này.

Theo thông báo mới từ Lâu Năm Góc, Mỹ triển khai thêm 300 binh sĩ cùng với các khí tài như máy bay trực thăng và máy bay không người lái tới Iraq.
Thông báo trên vừa được Lầu Năm Góc đưa ra ngày 30/6. Một quan chức Mỹ trả lời CNN cho biết: “Phiến quân ISIL tiếp tục là mối đe dọa cho Baghdad và các vùng lân cận. Lực lượng ISIL đông đảo khiến Mỹ nhận thấy tăng thêm binh sĩ là điều khôn ngoan”.
Máy bay không người lái của Mỹ ở Iraq. 
Theo Chuẩn đô đốc John Kirby – người phát ngôn Lầu Năm Góc, 200 binh sĩ vừa được gửi đến Iraq trong cuối tháng 6 sẽ được dùng để bảo vệ an ninh cho Đại sứ quán Mỹ, sân bay Baghdad và các cơ sở khác ở Iraq.
Theo ông John Kirby, Mỹ cũng sẽ triển khai thêm máy bay trực thăng và máy bay không người lái để tăng cường an ninh các sân bay cùng với các tuyến đường an ninh”.
300 binh sĩ được triển khai thêm tới Iraq sẽ nằm ngoài số 300 cố vấn an ninh. 300 cố vấn an ninh sẽ giúp huấn luyện lực lượng vũ trang Iraq. Như vậy, tổng số binh sĩ được Mỹ triển khai tới Iraq lên đến 800 binh sĩ.
Ngô Trang

Bình luận(0)