Phiến quân IS sắp bị quét sạch ở phía bắc Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS sắp bị đánh đuổi khỏi phía bắc Deir Ezzor, sau đà tiến gần đây của cả Quân đội Syria lẫn Lực lượng Dân chủ Syria được Mỹ hậu thuẫn.

Quân đội Syria tiếp tục đà tiến lên phía bắc Deir Ezzor, giải phóng nhiều khu vực trong đó có một số quả đồi gần thị trấn Ayyash. Theo một nguồn tin quân sự ở Deir Ezzor, Quân đội Syria và các đồng minh sẽ giải phóng thị trấn Ayyash và khu vực xung quanh ngay trong ngày hôm nay (16/9).
Phien quan IS sap bi quet sach o phia bac Deir Ezzor
Quân đội Syria tiến nhanh ở cả phía bắc lẫn phía nam thành phố Deir Ezzor. Bản đồ: Southfront
Ở phía nam thành phố Deir Ezzor, Lực lượng Hổ Syria và Vệ binh Cộng hòa đã giải phóng thị trấn quan trọng Al-Muri'iyah, nằm ngay phía nam của Sân bay Quân sự Deir Ezzor, trong ngày 15/9.
Trong khi đó, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã tiếp tục cuộc tấn công quy mô lớn và chiếm được nhiều vùng lãnh thổ mới xung quanh Quận Al-Salahiyah. Tuy nhiên, lực lượng được Mỹ hậu thuẫn sẽ không vào thành phố Deir Ezzor, theo người phát ngôn chiến dịch.
Về tỉnh hình chiến sự Syria, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Quân đội Syria đã vượt qua sông Euphrates ở tỉnh Deir Ezzor, sau khi chiến thắng liên tiếp phiến quân IS.
Phien quan IS sap bi quet sach o phia bac Deir Ezzor-Hinh-2
Người phát ngôn Bôh Ngoại giao Nga Maria Zakharova:  Quân đội Syria đã vượt sông Euphrates sang phía đông Deir Ezzor. Ảnh: Neweek 
Trong cuộc họp báo ở Moscow ngày 15/9, Phát ngôn viên Maria Zakharova nói: “Tôi muốn thông báo với quí vị rằng sau chiến thắng lớn ở Deir ez-Zor, quân đội chính phủ Syria tiếp tục quét sạch những kẻ khủng bố ISIS ở các vùng phía đông của đất nước. Các vùng ngoại ô của trung tâm tỉnh này đã được giải phóng. Các đơn vị tiên phong đã vượt qua sông Euphrates, đến bờ phía đông thành phố”.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)