Ông Putin ca ngợi vụ phóng tên lửa đầu tiên tại Vostochny

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Nga Putin đã chúc mừng "Roscosmos" và các nhà xây dựng sau vụ phóng tên lửa đầu tiên thành công tại sân bay vũ trụ mới Vostochny.

Video vụ phóng thành công tên lửa "Soyuz-2.1a" cùng ba vệ tinh tại sân bay vũ trụ mới của Nga Vostochny (Nguồn video Sputnik):
Tên lửa "Soyuz-2.1a" đầu tiên trong lịch sử cùng ba vệ tinh đã được phóng thành công sau nỗ lực thứ hai từ sân bay vũ trụ mới của Nga Vostochny, công ty quốc gia "Roscosmos" cho biết.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chúc mừng "Roscosmos" và các nhà xây dựng của sân bay vũ trụ mới nhân sự thành công của vụ phóng tên lửa đầu tiên tại Vostochny một cách thành công này vào ngày 28/4 (theo giờ Nga).
Ong Putin ca ngoi vu phong ten lua dau tien tai Vostochny
Hình ảnh vụ phóng tên lửa "Soyuz-2.1a" cùng ba vệ tinh khác tại sân bay vũ trụ mới của Nga Vostochny.
"Tôi muốn chúc mừng các anh. Chúng ta có cái để tự hào. Về nguyên tắc, có thể thực hiện cuộc phóng vào ngày hôm qua (tức 28/4), nhưng do phần kỹ thuật nên làm gián đoạn quá trình phóng. Đây là chuyện bình thường", — ông Putin nói với các nhân viên và đại diện của "Roscosmos" có mặt tại phòng quan sát sau khi tên lửa đã được phóng lên thành công.
Cuộc phóng tên lửa đẩy "Soyuz-2.1a" được lên kế hoạch vào ngày 27/4, vào lúc 05h04 giờ Matxcơva (9.04 giờ Hà Nội), nhưng đã bị hoãn lại đến ngày 28/4. Hiện một ủy ban đang tiến hành điều tra nguyên nhân trì hoãn cuộc phóng tên lửa.
Tên lửa "Soyuz-2.1a" có nhiệm vụ mang theo thiết bị vũ trụ "AIST-2D", là vệ tinh nghiên cứu của Đại học tổng hợp quốc gia Nga mang tên "Mikhail Lomonosov", cũng như vệ tinh nano SamSat-218D.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)