Nhật gửi đội phản ứng nhanh đến Jordan

Google News

(Kiến Thức) - Nhật Bản đã gửi một đội phản ứng nhanh đến Jordan sau khi IS đòi 200 triệu USD.

Cảnh sát Nhật Bản đã gửi một đội phản ứng nhanh tới Jordan để chống lại chủ nghĩa khủng bố quốc tế trong vụ đòi tiền chuộc cho mạng sống của 2 con tin người Nhật bị bắt ở Syria bởi nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo, hãng tin Kyodo cho biết hôm 21/1.
Theo hãng tin này, đội phản ứng nhanh sẽ được gửi tới thủ đô của Jordan – thành phố Amman và sẽ thu thập thông tin về các con tin và liên lạc với các đồng nghiệp quốc tế. Quy mô của nhóm không được nhắc đến.
Nhat gui doi phan ung nhanh den Jordan
Hình ảnh người đàn ông mặc đồ đen che mặt đứng cạnh hai con tin người Nhật trong video được IS đăng tải
Vào 19/1, một đoạn video đã được đưa lên mạng bởi Nhà nước Hồi giáo, chiếu cảnh một người đàn ông che mặt mặc đồ đen, cầm một con dao đứng cạnh 2 người đàn ông đang quỳ. Nhóm khủng bố đòi 200 triệu USD tiền chuộc từ chính phủ Nhật để đổi lấy mạng sống của hai con tin.
Hai con tin người Nhật được xác định là Haruna Yukawa, người sáng lập một công ty an ninh tư nhân, và Kenji Goto, một nhà báo tự do, cả hai đều bị bắt cóc ở Syria hồi năm ngoái.
Tổng số tiền chuộc, 200 triệu USD, bằng đúng với số tiền mà Thủ tướng Nhật Shinzo Abe đã hứa sẽ tài trợ cho các nước chiến đấu chống lại IS vào 17/1 tại Cairo trong chuyến công du tới Trung Đông.
Nhà nước Hồi giáo, một nhóm các chiến binh thánh chiến nổi tiếng vì những hành vi vi phạm nhân quyền, trong năm 2014 đã chiếm quyền kiểm soát một khu vực lớn ở Iraq và Syria và đã tuyên bố thành lập nhà nước. Các phần tử nổi dậy đã bắt cóc rất nhiều người, bao gồm cả nhân viên quân sự, nhân viên cứu trợ và các nhà báo. Năm ngoái, nhóm này đã đăng tải lên mạng các video chiếu cảnh hành quyết các nhà báo và các nhà cứu trợ người Mỹ và Anh.
Nguyễn Trung

Bình luận(0)