Nguy cơ chiến tranh Mỹ-Iran: Tehran hạ giọng, Washington "được đà lấn tới"?

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi Iran tuyên bố không muốn gây chiến với bất cứ nước nào thì Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây khẳng định Washington đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với Tehran.

Theo hãng thông tấn Reuters, ngày 18/6, Tổng thống Iran Hassan Rouhani bất ngờ tuyên bố không muốn gây chiến với bất cứ nước nào.
“Iran sẽ không gây chiến với bất cứ nước nào. Dù người Mỹ dùng mọi nỗ lực trong khu vực và muốn cắt đứt quan hệ của chúng tôi với thế giới cũng như khiến Iran bị cô lập, họ đã không thành công”, Tổng thống Rouhani phát biểu.
Nguy co chien tranh My-Iran: Tehran ha giong, Washington
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và người đồng cấp Iran Rouhani. Ảnh: CD. 
Tuyên bố của Tổng thống Rouhani được đưa ra sau khi Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan ngày 17/6 thông báo sẽ triển khai khoảng 1.000 binh sĩ đến Trung Đông vì "mục đích phòng thủ" và lo ngại về mối đe dọa từ Iran. 
Được biết, mối lo ngại xung đột quân sự giữa Iran và Mỹ bùng phát sau vụ hai tàu chở dầu bị tấn công trên vịnh Oman sáng 13/6. Ngay lập tức, Washington tố Tehran đứng sau các vụ việc, trong khi Tehran luôn bác bỏ cáo buộc.

Mời độc giả xem video: Tàu chở dầu bị tấn công trên Vịnh Oman (Nguồn: RT)

Trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Iran chưa hạ nhiệt, mới đây Tổng thống Donald Trump khẳng định Washington sẵn sàng đối phó với Tehran.
“Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng để đối phó với Iran. Mỹ đã chuẩn bị triển khai hành động quân sự để ngăn chặn Iran có được vũ khí hạt nhân", Tổng thống Trump trả lời trong bài phỏng vấn được đăng tải trên tạp chí Time ngày 18/6. Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng vẫn để ngỏ khả năng sử dụng vũ lực để bảo vệ những nguồn cung cấp dầu mỏ.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)