Nga muốn đóng băng Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Bên lề sự kiện phiên họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk cáo buộc Nga dự định “đóng băng Ukraine”.

“Nga muốn đóng băng chúng tôi. Bên cạnh các hoạt động quân sự chống lại nước tôi, họ còn có con át chủ bài khác, đó là năng lượng”, hãng thông tấn Reuters dẫn lại phát ngôn của Thủ tướng Yatsenyuk.
Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk phát biểu trong phiên họp Đại hội đồng LHQ ở New York.
Bình luận về dự định trao quy chế đặc biệt cho các vùng lãnh thổ ở Donetsk và Lugansk cho phe ly khai, ông Yatsenyuk lưu ý rằng, đó là một sự lựa chọn trong số các quyết định “xấu và rất xấu”.
Ông cũng bày tó sự không tin tưởng của mình đối với Tổng thống Nga Putin dưới vai trò là một đối tác trong các cuộc đàm phán hòa bình nhằm giải quyết xung đột ở Ukraine.
“Tôi không tin tưởng vào Tổng thống Putin”, Thủ tướng Yatsenyuk nói. Theo ông, vì lý do đó nên Kiev nhất mực muốn Mỹ và EU sẽ góp mặt cuộc đối thoại giữa Nga và Ukraine.
Trước đó, trong bài phát biểu trước toàn thể đại diện tham dự phiên họp Đại hội đồng LHQ, Thủ tướng Ukraine cho hay, sẽ là khó khăn đối với Kiev trong việc giành lại Crimea khi mà ông Putin vẫn còn đương chức.
Thanh Nga (theo Interfax)

Bình luận(1)

Minh Hiền

vinh le

Cái ông Yatsenyuk này nói ra vẻ Nga là 1 thế lực hiếu chiến ghê gớm! Thật ra thì Nga chẳng qua chỉ là bị động, lo đối phó với những mưu đồ xâm lấn hung hăng của Mỹ và Nato mà thôi! Mọi chuyện đều do Mỹ và EU cố đẩy Ng a vào chỗ chết: lật đổ Tổng thống dân cử hợp pháp Yanumkovych để đưa bọn phát-xít mới lên cầm quyền là Mỹ và EU; gây ra cuộc chiến gọi là chống khủng bố ở Donbass là Mỹ và EU chứ ai; tuôn ra hàng trăm triệu US D để gây ra những cuộc biểu tình chống Putin cũng là Mỹ và EU chứ ai? Nếu Putin không vạch trần và phá tan những mưu đồ thâm độc của Mỹ và EU thì đâu còn nước Nga như ngày nay. Chỉ có những người ăn tiền Mỹ và EU hoặc bị lừa gạt mới đi biểu tình như vậy!