LPR sẽ quản lý hầu hết dân tỉnh Lugansk, Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) quản lý 64,4% dân số của cả tỉnh Lugansk dưới thời kiểm soát của Kiev, thống đốc tỉnh này cho biết.

“Tính tới ngày 1/9, dân số của tỉnh Lugansk ước tính khoảng 2,225 triệu người. Cụ thể, ít nhất 26,1% dân số của tỉnh sống ở các khu vực do chính quyền Ukraine kiểm soát. Còn các khu vực được kiểm soát một phần bởi Kiev, tỷ lệ này là 9,5%”, tân Thống đốc tỉnh Lugansk Gennady Moskal ngày 25/9 cho hay.
Người dân vùng chiến sự xếp hàng chờ nhận đồ cứu trợ.
Theo chính quyền tỉnh này, LPR sẽ quản lý hành chính một loạt các thành phố lớn của tỉnh bao gồm Lugansk, Krasnodon, Lutuhyne, Perevalsk, Alchevsk, Antratsyt, Brianka, Kirovsk, Krasnyi Luch, Pervomaisk, Rovenky, Sverdlovka và Stakhanov.
Trong khi đó, hơn 50% dân số ở tỉnh Donetsk sống ở vùng lãnh thổ thuộc sự kiểm soát của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR). Vào giữa tháng 9, hai cơ quan nhà nước của Ukraine trong một báo cáo chỉ ra rằng, “tổng cộng khoảng 3,5 triệu cử tri sống ở tỉnh Donetsk. Trong đó, 2 triệu người trong số họ định cư ở các khu vực do lực lượng dân quân tự vệ chiếm đóng”.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(1)

Minh Hiền

ha ha

chính quyền trung ương kiev đành lòng chấp nhận việc phân chia này hay không?