NATO chưa thấy dấu hiệu rút quân của binh sĩ Nga

Google News

(Kiến Thức) - Tổng tư lệnh NATO Anders Fogh Rasmussen cho hay, vẫn chưa có nhiều dấu hiệu chứng tỏ binh lính Nga ở dọc biên giới vói Ukraine rút quân.

Đồng thời, vị Tổng tư lệnh này một lần nữa nhấn mạnh rằng, cách tốt nhất để giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine là “một cuộc đối thoại chính trị”.
Tuyên bố trên của ông Rasmussen đưa ra nhân cuộc họp của ngoại trưởng 28 quốc gia thành viên NATO tại Brussels. Đây là cuộc họp đầu tiên của các ngoại trưởng kể từ khi Crimea chính thức nhập vào Liên bang Nga hồi tháng trước.
 Tổng tư lệnh NATO Anders Fogh Rasmussen.

Cũng về vấn đề rút quân này của Nga, một số nguồn tin tại Ukraine tố rằng, quân đội Nga rút chỗ này nhưng lại tăng cường chỗ khác. Theo đó, các binh sĩ nước này đã rút lui ở một số huyện ở giáp biên giới. Song, ở một số địa điểm khác, số lượng quân nhân tăng lên trông thấy.
Trước đó, vào hôm thứ Hai (31/3), trong cuộc điện đàm, Tổng thống Putin đã thông báo với Thủ tướng Đức Angela Merkel rằng, ông đã hạ lệnh rút bớt một số binh sĩ hiện đóng ở biên giới giáp với vùng miền đông Ukraine.
Trong những ngày gần đây, Ukraine và phương Tây lên tiếng báo động về việc Moscow tập trung nhiều binh lính khắp vùng biên giới với Ukraine. Do vậy, các quốc gia trên quan ngại, Nga chuẩn bị cho cuộc tấn công của nước láng giềng sau vụ sáp nhập Crimea. Tuy nhiên, đại diện của chính phủ Nga liên tục khẳng định, việc gia tăng quân số ở vùng đó chỉ nhằm phục vụ cho cuộc diễn tập quân sự mùa xuân. Chẳng những vậy, hôm cuối tuần, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich đã đưa ra những phát ngôn chính thức về vấn đề điều động quân ở biên giới Ukraine.
Thanh Nga (tổng hợp)

Bình luận(0)