NATO sai khi cáo buộc Nga sắp tấn công khu tự trị của Moldova?

Google News

(Kiến Thức) - Hãng Press TV dẫn lại nhận định của chuyên gia Rick Rozoff, việc NATO cáo buộc Nga chuẩn bị tấn công khu tự trị Trans-Dniester của Moldova là hoàn toàn đi ngược lại với thực tế.

“NATO đang cố gắng biến khu tự trị Trans-Dniester thành động cơ phòng thủ, nhằm bảo vệ Moldova trước Nga”, chuyên gia phân tích Rick Rozoff nhận định.
Đồng thời, ông Rozoff bày tỏ quan điểm rằng, NATO hoàn toàn sai trong việc cáo buộc Nga chuẩn bị tấn công vùng Trans-Dniester. “Điều này hoàn toàn vô nghĩa. Đó là một sự khiêu khích. Các cáo buộc của NATO thực sự đi ngược lại sự thật. Những điều chúng ta đang thấy hiện nay rõ ràng là nỗ lực cuối cùng của Mỹ và đồng minh NATO nhằm thúc đẩy sức mạnh quân sự của khối ”.
Một góc trên một khu phố trung tâm của Trans-Dniester.
Đồng thời, ông Rozoff cũng chỉ ra rằng, việc NATO đang khẩn trương điều quân tới vùng biên giới tây bắc với Nga thực sự là mối đe dọa tới an ninh của Belarus.
“NATO đã điều quân không chỉ tới khu vực giáp biên với Nga, mà còn tới tận vùng biên giáp với Iran và Trung Quốc. Bất cứ căng thẳng nào cũng đều là mối đe dọa không chỉ với khu vực Đông Âu và Liên Xô cũ, mà còn cả thế giới”, ông cho biết.
Trước đó, nữ Ngoại trưởng của khu tự trị Trans-Dniester của Moldova Nina Shtanski cũng lên tiếng ca ngợi Tổng thống Putin sáp nhập bán đảo Crimea vào Nga.
Trans-Dniester (hay còn gọi là Transnistria) là một vùng lãnh thổ ly khai nằm trên dải đất giữa sông Dniester và vùng phía đông của Moldova với Ukraine. Sau cuộc chiến tranh Transnistria năm 1992, khu vực này được quản lý dưới tên Cộng hòa Pridnestrovia Moldova nhưng không được bất cứ quốc gia thành viên nào của Liên Hiệp Quốc công nhận.
Thanh Nga (theo Press TV)

Bình luận(0)