Sevastopol giải thể lực lượng dân quân tự vệ

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo thành phố cảng Sevastopol nằm ở bán đảo Crimea đã quyết định giải thể lực lượng dân quân tự vệ thân Nga và kêu gọi họ giao nộp lại vũ khí.

Hôm 25/3, Alexei Chaly, Thị trưởng thành phố Sevastopol mới được bầu trong khoảng một tháng nay, đã ký một sắc lệnh đôn đốc nhóm tự vệ từ bỏ vũ khí. Được biết, việc làm trên của giới chính quyền thành phố hoàn toàn phú hợp với luật pháp Nga sau khi Sevastopol sáp nhập vào Nga.
 Ông Alexei Chaly tham gia biểu tình cùng những người ủng hộ Nga hồi tháng 2.
“Quan ngại trước những hệ quả liên quan gây nên bởi các hoạt động trái phép, chúng tôi đang bắt đầu sống và làm việc theo luật pháp Nga”, ông Chaly cho biết trong bài phát biểu phát trên truyền hình.
Trước lời kêu gọi của lãnh đạo thành phố, một vài chỉ huy của lực lượng tự vệ đã phản ứng lại điều đó. Họ dự định tổ chức một cuộc biểu tình nhằm chống lại sắc lệnh trên.
Vào hồi cuối tháng 2, những người tham gia biểu tình ủng hộ Sevastopol ly khai khỏi Ukraine và sáp nhập Nga đã bầu ông Alexei Chaly lên làm thị trưởng.
Crimea đã tuyên bố độc lập khỏi Ukraine vào ngày 17/3 và chính thức nộp đơn xin sáp nhập vào Liên bang Nga sau cuộc trưng cầu dân ý trước đó một ngày với tỷ lệ bỏ phiếu ủng hộ là 96,8%. Cũng trong sự kiện này, Crimea xác nhận, tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu đạt 83,1%. Động thái sáp nhập Crimea và Sevastopol của Nga đã gây ra phản ứng dữ dội từ Mỹ và Liên minh châu Âu.
Thanh Nga (theo Press TV)

Bình luận(0)