Một trong 2 hành khách dùng hộ chiếu giả không phải khủng bố

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Malaysia vừa xác nhận, 1 trong 2 người sử dụng hộ chiếu giả lên máy bay mất tích là công dân Iran, 19 tuổi nhưng không dính líu đến khủng bố.

“Chúng tôi tin rằng, cậu ta không phải là thành viên của bất cứ nhóm khủng bố nào. Chúng tôi tin, cậu ta đang tìm cách di cư sang Đức”, Cảnh sát trưởng quốc gia Malaysia, Khalid Abu Bakar khẳng định.
Ông Khalid cũng cho biết, tên của hành khách sử dụng hộ chiếu ăn cắp (của một công dân Áo) là Pouria Nour Mohammad Mehrdad song cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được danh tính người đàn ông thứ 2.
 Công dân Iran sử dụng hộ chiếu ăn cắp Pouria Nour Mohammad Mehrdad, 19 tuổi.
Khi được hỏi, tại sao cảnh sát tin rằng Pouria Nour Mohammad Mehrdad chỉ tìm đường di cư sang Đức chứ không dính líu đến các tổ chức khủng bố, ông Khalid khẳng định, cơ quan chức năng đã liên lạc với mẹ của cậu này và tiến hành điều tra xác minh nhưng không cho biết thêm chi tiết.
Ngoài ra, Bắc Kinh hôm nay cũng bác bỏ khả năng người Duy Ngô Nhĩ ở vùng Tân Cương bất ổn của Trung Quốc khủng bố máy bay Malaysia sau khi thông tin nhận dạng 2 người sử dụng hộ chiếu ăn cắp để lên máy bay được nhận dạng không mang “các đặc điểm châu Á”.
Dù vậy, các cơ quan chức năng và các nhà điều tra vẫn không loại trừ khả năng khủng bố trong vụ máy bay mất tích. Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines biến mất khỏi màn hình radar lúc 1h40 với 239 hành khách trên máy bay.
Bạch Dương (theo Asia News)

Bình luận(0)