Mỹ điều thêm chiến hạm tìm máy bay Malaysia mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi triển khai tàu USS Pinckney, Hải quân Mỹ điều thêm tàu khu trục tên lửa USS Kidd (DDG-100) tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích hôm nay (11/3).

Khu trục hạm USS Kidd sở hữu các khả năng tương tự như tàu USS Pinckney mà Mỹ đã triển khai để tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích trước đó với thủy thủ đoàn 300 người, 2 máy bay trực thăng MH- 60R Seahawk được thiết kế để tìm kiếm, cứu hộ (vào chống tàu ngầm), giám sát, hỗ trợ truyền thông, hỗ trợ đại bác và hậu cần.
Các máy bay trực thăng trên khu trục hạm này có thể bay tối đa 180 hải lý với trần bay 3.900 m và có khả năng tìm kiếm vào ban đêm. Cả 2 tàu được thiết kế để hoạt động độc lập hoặc hoạt động nhóm.
 Khu trục hạm USS Kidd  của Mỹ.
Trong khi đó, một đoàn quan chức cấp cao Trung Quốc gồm 10 thành viên tối qua (10/3) vừa lên máy bay tới Kuala Lumpur để hỗ trợ chính phủ Malaysia điều tra vụ máy bay mất tích. Đoàn quan chức Trung Quốc bao gồm các cán bộ từ Bộ Hàng không Dân dụng, Bộ Giao thông Vận tải và Cục Cảnh sát của nước này.
"Chúng tôi tới để giúp các cơ quan chức năng Malaysia điều tra vụ chuyến bay MH370 mất tích. Chúng tôi hy vọng chính phủ Malaysia tăng tốc điều tra vụ việc này”, ông Guo Shao Chun, một quan chức cấp cao Trung Quốc cho biết.
Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines biến mất khỏi tầm kiểm soát của radar lúc 2h40 ngày 8/3 chở theo 227 hành khách trong đó 2/3 là công dân Trung Quốc.
Bạch Dương (theo MI)

Bình luận(0)