Máy bay không người lái liên tiếp xuất hiện trên bầu trời Paris

Google News

Ngày 25/2, cảnh sát Pháp cho biết nhiều máy bay không người lái lại xuất hiện trên bầu trời thủ đô Paris của nước này trong đêm thứ hai liên tiếp.

Động thái này xảy ra trong bối cảnh Pháp đang đặt tình trạng báo động an ninh ở mức cao.
Theo các nhân chứng và lực lượng an ninh Pháp, hàng loạt máy bay không người lái được nhìn thấy ít nhất 5 lần bay qua trung tâm thủ đô Paris từ đêm 24/2 đến rạng sáng 25/2.
Một chiếc máy bay nhỏ được phát hiện bay gần Đại sứ quán Mỹ, cách không xa Bảo tàng quân đội Invalides, Tháp Eiffel và một số đường phố lớn.
Trong đêm trước đó, nguồn tin an ninh Pháp cho biết đã phát hiện ít nhất 5 máy bay không người lái bay trên bầu trời một số địa điểm ở trung tâm Paris, cũng gần Đại sứ quán Mỹ, Tháp Eiffel, Quảng trường Concorde và Bảo tàng quân đội Invalides.
May bay khong nguoi lai lien tiep xuat hien tren bau troi Paris
Binh sỹ Pháp tuần tra gần Tháp Eiffel.
Hiện cảnh sát Pháp đang nỗ lực điều tra về nguồn gốc của những chiếc máy bay nói trên cũng như xác định đối tượng đứng đằng sau những "vật thể bí ẩn" này.
Những tháng gần đây, Pháp thường xuyên phải chứng kiến sự xuất hiện của nhiều loại máy bay không người lái bay trên bầu trời.
Trước đó, ngày 20/1, một máy bay loại này đã bay qua Dinh Tổng thống Pháp ở Paris, trong khi khoảng 20 chiếc khác được phát hiện đang bay lượn trên các nhà máy điện hạt nhân.
Theo quy định, Pháp cấm tất cả các máy bay hoạt động trong phạm vi bán kính 5km của một nhà máy hạt nhân. Những người vi phạm sẽ phải chịu án phạt 1 năm tù giam và phải nộp phạt gần 100.000 USD.
Theo Vietnam Plus

Bình luận(0)