Kiev cáo buộc ly khai Ukraine bí mật điều quân tới miền nam

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Kiev cáo buộc, ly khai ở đông Ukraine đang bí mật triển khai lực lượng và vũ khí tới miền nam.

Ngày 25/2, người đứng đầu Trung tâm Thông tin Tác chiến thuộc Quân đội Ukraine, ông Dmytro Tymchuk đã đăng tải thông tin trên lên tài khoản Facebook cá nhân.
Kiev cao buoc ly khai Ukraine bi mat dieu quan toi mien nam
Ảnh minh họa.
Theo ông này, ly khai đặc biệt đang vận dụng chiến thuật này ở khu vực đường cao tốc Bakhmutska. “Theo hướng Pervomaisk-Alchevsk, ly khai tập trung khá đông lực lượng ở khu vực lân cận cao tốc Bakhmutska”, ông Tymchuk viết.
Ngoài ra, ông này còn cáo buộc rằng, dân quân ly khai đã tích cực sử dụng đạn pháo, vũ khí loại nhỏ để tấn công vào quân chính phủ đang đồn trú ở đó. “Các đơn vị ly khai đang tích cực sử dụng súng cối và đạn pháo bắn về phía vị trí đóng quân của lực lượng quân đội chính phủ”.
Cũng theo Trung tâm Thông tin Tác chiến, lữ đoàn cơ động Phantom của ly khai đã bị phát hiện trong lúc di chuyển từ khu vực Debaltsevo tới Stakhanov và Pervomaisk.
“Sau khi chiến đấu ở chảo lửa Debaltsevo, lữ đoàn này đã trở thành một đơn vị tăng cường. Trong khi đó, một số thiết bị quân sự của ly khai đang di chuyển từ Troitske tới Chernukhino”, ông Tymchuk cho hay.
Cuối cùng, trong dòng thông báo của mình, ông Tymchuk tiết lộ rằng, khẩu đội pháo của dân quân (gồm 4 khẩu đội với 20 khẩu pháo, 12 pháo tự hành và 12 pháo phản lực phóng loạt) trước từng tham gia thực hiện các cuộc tấn công ở Debaltsevo đã được thuyên chuyển tới khu vực dân cư ở Trekhizbenka, Krymske và Novotoshkovka.
Thanh Nga (theo UN)

Bình luận(0)