Đánh bom đẫm máu ở Iraq, 40 người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Một loạt vụ đánh bom ở Iraq, gồm cả vụ đánh bom kép trên con phố đông đúc ở ngoại ô Baghdad, đã giết chết ít nhất 40 người.

Các cuộc tấn công đẫm máu xảy ra vào chiều tối ngày 24/2 (giờ địa phương) khi một quả bom phát nổ tại phía Đông Nam ngoại ô Baghdad, khu vực Jisr Diyala. Vài phút sau, một chiếc xe khác mang bom đã phát nổ gần khu vực của vụ nổ đầu tiên, khi người dân bắt đầu tập trung để giúp những nạn nhân của vụ nổ đó.
Con số thương vong ở Jisr Diyala liên tục tăng lên trong suốt buổi tối, và chỉ trong vài giờ, các nhân viên cảnh sát và y tế cho biết ít nhất 25 người đã thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương, bao gồm một vài học sinh vừa mới rời lớp học gần đó. Cảnh sát đã phong tỏa khu vực đánh bom.
Danh bom dam mau o Iraq, 40 nguoi chet
 Khung cảnh sau vụ nổ bom.
Hiện tại, chưa có tổ chức hay nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ đánh bom nhưng các cuộc tấn công thường do nhóm IS – nhóm khủng bố đã chiếm được 1/3 Iraq sau một loạt các cuộc xung đột hồi 2014, cùng với một khu vực rộng lớn ở Syria, tiến hành.
Trong diễn biến khác, vào sáng sớm ngày 24/2, một chiếc xe đang đỗ đã phát nổ ngay trước một khu vực thương mại trong thị trấn Mishada, 30km về phía Bắc của Baghdad, giết chết ít nhất 4 dân thường và làm bị thương 12 người khác, cảnh sát cho biết.
Khu vực Tây Bắc của Bagdad, Shula cũng xảy ra một vụ nổ gần một quán ăn khiến 3 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương. Một quả bom khác cũng phát nổ gần khu vực thương mại ở Youssifiyah, 20km về phía Nam Baghdad giết chết 3 người và làm bị thương 9 người khác.
2 thường dân thiệt mạng và 7 người khác bị thương khi một xe tải bom phát nổ ở một khu chợ ở Latifiyah, cách Baghdad 30km về phía Nam. Một quả bom khác cũng phát nổ ở gần khu vực tuần tra của cảnh sát ở Madain, 20km về phía Tây Nam Baghdad, giết chết một 1 sĩ quan cảnh sát, 1 thường dân và làm 5 người khác bị thương.
Và ở phía bắc Baghdad, một quả bom nữa cũng giết chết 1 dân thường và làm bị thương 5 người khác.
Các nhân viên y tế giấu tên đã xác nhận các số liệu về thương vong từ tất cả các cuộc tấn công.
Nguyễn Trung (theo abcNews)

Bình luận(0)