Tư lệnh phòng vệ Nhật Bản thăm căn cứ Philippines giáp Biển Đông

Google News

(Kiến Thức) - Tư lệnh Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản (JMSDF) sẽ ghé thăm căn cứ quân sự Philippines giáp Biển Đông, nơi đang xảy ra tranh chấp lãnh hải.

Theo đó, Đô đốc Tomohisa Takei đã tới quốc gia Đông Nam Á này vào ngày 23/2 để bắt đầu chuyến thăm kéo dài 4 ngày (từ 23-26/2) với lịch trình là gặp gỡ các quan chức quân sự - quốc phòng Philippines cũng như ghé thăm một căn cứ quân sự nằm gần Biển Đông.
Tu lenh phong ve Nhat Ban tham can cu Philippines giap Bien Dong
Tư lệnh Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản (JMSDF), Đô đốc Tomohisa Takei (đứng giữa) trong một chuyến thị sát.
Trung tá Harold Cabunoc, quan chức phụ trách các vấn đề đối ngoại của Quân đội Philippines, cho biết, Đô đốc Nhật Bản Takei trước tiên đã có cuộc gặp gỡ với Phó Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Philippines, Trung tướng Virgilio Doming vào sáng 24/2. Hai quan chức quốc phòng “đã thảo luận các mối quan ngại trong việc nhận thức về vấn đề hàng hải” ở Biển Đông.
Cũng giống như Philippines, Nhật Bản cũng đang vướng vào cuộc tranh chấp với Trung Quốc về chủ quyền đối với Quần đảo Senkaku/Điếu Ngư nằm ở biển Hoa Đông.
“Họ (tức hai quan chức trên) đã bày tỏ mối quan tâm chung về việc tiến hành các cuộc tập trận hàng hải song phương và hoạt động phản ứng thiên tai giữa hai nước trong tương lai”, ông Cabunoc nói.
Sau đó, Đô đốc Takei đã gặp với Thứ trưởng Quốc phòng Philippines Honorio Azcutea và Tư lệnh Lực lượng Hải quân nước này, ông Jesus Millan.
Được biết, sáng ngày 25/2, Đô đốc Takei sẽ tới thăm căn cứ quân sự của Philippines nằm ở đảo miền trung Palawa, sát với Biển Đông.
Thanh Nga (theo Kyodo News)

Bình luận(0)