TT Hollande: Chưa biết thời điểm bàn giao Mistral

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Pháp Hollande cho rằng hiện giờ vẫn chưa thể giao cho Nga tàu sân bay Mistral do "chưa đáp ứng một số điều kiện cần thiết".

Tổng thống Pháp Hollande cho rằng điều kiện cần thiết để bàn giao tàu sân bay Mistral cho Nga là phải tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn ở đông Ukraine và thực thi các điều khoản trong bản thỏa thuận Minsk mới.
Ông Hollande cho biết nếu xung đột ở Ukraine được giải quyết, châu Âu sẽ thực hiện những bước đi nới lỏng lệnh trừng phạt với Nga.
TT Hollande: Chua biet thoi diem ban giao Mistral
 Việc không giao tàu sân bay Mistral đã có lúc khiến mối quan hệ giữa 2 nước Nga - Pháp trở nên căng thẳng.
Hôm thứ Năm (ngày 12/2), Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Laurent Fabius cho biết nước này sẽ vẫn hoãn bàn giao tàu Mistral cho phía Nga, bất chấp kết quả cuộc họp thượng đỉnh tại Minsk.
Nga đặt hàng Pháp 2 tàu sân bay Mistral. Một trong 2 chiếc đã đóng xong, tuy nhiên Pháp lại hoãn bàn giao cho phía Nga do tình hình chiến sự miền Đông Ukraine ngày càng leo thang.
Trong trường hợp Pháp không giao tàu cho phía Nga, họ sẽ phải trả Nga khoảng 3 tỉ Euro. Nga cũng đã chuẩn bị mọi tài liệu liên quan để đưa Pháp ra tòa nếu hợp đồng đổ bể.
Hiền Thảo (theoVZ)

Bình luận(0)