DPR tuyên bố vẫn thực hiện đúng tiến trình hiệp định Minsk

Google News

(Kiến Thức) - Phó chỉ huy DPR Eduard Basurin bác bỏ tuyên bố của OSCE về việc quân ly khai không rút vũ khí hạng nặng khỏi khu vực chiến sự.

"Danh sách vũ khí hạng nặng đi kèm thời gian và lộ trình rút lui đã được gửi đến tổ chức OSCE từ lâu", ông Basurin trả lời hãng truyền thông Nga RIA Novosti.
Theo ông, các quan sát viên OSCE “Mỗi ngày đều đưa ra một số yêu cầu mới. Ví dụ, ngày hôm qua (24/2), họ đòi hỏi một lộ trình rõ ràng cho pháo binh trong khi vũ khí hạng nặng không đi đường nhựa, còn đi đường cánh đồng thì OSCE lại không thích", ông bức xúc.
DPR tuyen bo van thuc hien dung tien trinh hiep dinh Minsk
 Phó chỉ huy DPR Eduard Basurin.
Theo ông, dân quân sẽ tiếp tục rút vũ khí hạng nặng vào thứ 4 (25/2). "Hôm nay (25/2) chúng tôi sẽ rút pháo tự hành", ông Basurin cho biết. Vào thứ 3 (24/2), dân quân đã rút hơn 100 khẩu pháo và hệ thống pháo phản lực phóng loạt Grad.
Trước đó vào đêm ngày 18/2, người đứng đầu các sứ mệnh giám sát đặc biệt của OSCE Ertugrul Apakan cho biết các bên vẫn chưa cung cấp các dữ liệu cho OSCE về việc rút vũ khí hạng nặng và phương án di dời.
Trước đó 1 ngày, Phó chỉ huy Basurin cũng thông báo lực lượng dân quân bắt đầu rút các vũ khí hạng nặng từ các đường dây liên lạc vào lúc 9h tối (giờ địa phương). Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Nhân dân Lugansk Vladislav Dana cho biết LPR sẵn sàng tiến hành rút vũ khí hạng nặng từ ngày 24/2 nhưng đồng thời sẽ cân nhắc các hành động của chính quyền Ukraine.
Rút vũ khí hạng nặng cũng là một trong các điều khoản của hiệp định Minsk đã được các bên thống nhất trong cuộc đàm phán tại Minsk vào ngày 12/2.
Hải Yến (theo Vz.Ru)

Bình luận(0)