"Lính lạ" nổ súng cảnh cáo quân Ukraine ở Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Binh lính "lạ" đã nổ súng cảnh cáo khi khoảng 300 quân Ukraine tiến đến đòi lại căn cứ không quân Belbek ở khu tự trị Crimea.

Vào hôm 4/3, sau khi phát hiện một nhóm khoảng 300 binh sĩ Ukraine tiến đến, các binh lính "lạ" (không đeo phù hiệu quân đội quốc gia) hiện chiếm giữ khu căn cứ không quân này đã lên tiếng cảnh báo họ không được tiến lại gần. Tuy nhiên, trái với yêu cầu đó, nhóm lính phía Ukraine vẫn tiếp tục tiến lên. Do vậy, những binh lính này đã bắn chỉ thiên một vài phát súng và tuyên bố họ sẽ bắn vào binh sĩ Ukraine nếu họ còn tiếp tục tiến gần khu căn cứ.
Lính Nga bắn súng cảnh cáo vào nhóm binh sĩ Ukraine khi họ tiến tời khu căn cứ không quân Belbek để đòi lại quyền kiểm soát.
Đây là phát súng đầu tiên sau khi có tin khoảng 16.000 binh sĩ hùng hậu của Nga được điều động tới bán đảo Crimea trong tuần qua. Trong khi đó, theo giới quan sát, ngoại trừ vụ việc ở khu căn cứ trên ra, các khu vực khác trên khắp bán đảo Crimea hiện vẫn khá yên bình và chưa xảy ra sự tranh chấp nào cả.
Trước đó, chính quyền lâm thời Ukraine đã cáo buộc phía Nga ra tối hậu thư yêu cầu đối với hai tàu chiến của nước này phải rời đi khỏi khu vực cảng Sevastopol. Tuy nhiên, trên thực tế, cho tới thời điểm này, hai chiến tàu trên vẫn còn neo đậu ở khu vực này.
Còn Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Vladimir Anikin hôm 4/3 đã lên tiếng bác bỏ thông tin về tối hậu thư này. Buổi sớm cùng ngày, Tổng thống Putin đã lệnh cho các binh sĩ trở về căn cứ của họ sau khi kết thúc cuộc tập trận ở phía tây. Động thái này nhận được sự hoan nghênh hưởng ứng của các nước phương Tây trước lo ngại Điện Kremlin có thể sử dụng quân đội để chiếm giữ các ãnh thổ thân Nga ở khu phía đông Ukraine.
Thanh Nga (theo Mirror)

Bình luận(0)